x close

ไทยสปริง เชื่อคลิปเสียงทักษิณ-ยุทธศักดิ์ ของจริง ชี้คิดรัฐประหารเงียบ


 ไทยสปริง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Thai Spring Forum

            ไทยสปริง เชื่อคลิปเสียงทักษิณ-ยุทธศักดิ์ ของจริง ชี้กำลังวางแผนทำร้ายประเทศไทย คิดยึดกองทัพ รัฐประหารเงียบ แต่ไม่ต้องวิตกเพราะยังมีศรัทธาในทหาร

            เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร ผู้ประสานงานไทยสปริง เปิดเผยใน ไทยสปริง ฟอรั่ม ภาคพิเศษ "หนูถั่งเช่ากับราชสีห์หนีคุก" ว่า ตนเชื่อว่าคลิปเสียงสนทนาคล้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีและ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม เป็นของจริง มีผลกระทบรุนแรง และอาจทำให้คู่สนทนาสองคน ถึงกับเซ่อไปเลยเหมือนนักมวยโดนหมัดน็อกโดยไม่ตั้งท่า กรรมการนับแล้วแต่ยังไม่ฟื้น เพราะเกินกว่าที่เขาจะคาดและเราคาด

            พล.ต.อ.วสิษฐ กล่าวว่า ตนรู้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และคณะกำลังทำร้ายบ้านเมืองของเรา และชำเราประเทศไทยอยู่ โดยข้อความจากคลิปเห็นชัดว่าแผนยึดครองประเทศไทยไปไกลกว่าที่เรานึกมาก แผนที่สองคนสมคบคิดกันหลุดมาถึงเราได้ เกี่ยวข้องกับกองทัพ ถ้าเป็นไปตามแผนที่เราได้ยินในคลิป เขาทำสำเร็จปี 57 ตั้ง ผบ. เหล่าทัพเองตั้งใครก็ได้ แปลว่ากองทัพที่เป็นรั้วของชาติจะอยู่ในกำมือของเขาใช้ทำอะไรก็ได้ เมื่อฟังดูแล้วก็เป็นแบบทักษิณ คือ ผบ. ที่กำลังเกษียณเขาก็เอาตำแหน่งมาล่อหลังเกษียณ ซึ่งเราก็เห็นอยู่ว่ามีทหารที่เกษียณแล้วมีตำแหน่งในรัฐวิสาหกิจต่าง ๆ เป็นอันตรายร้ายกาจกับบ้านเมือง เพราะรั้วของชาติ ทัพบก เรือ อากาศ ภารกิจคือปกป้องอธิปไตยของชาติ ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ถ้าทำแบบนี้แปลว่ารั้วของเราอ่อนแอ เขาจะใช้งานอย่างไร ที่ไหนก็ได้ เพราะฉะนั้นที่มีผู้ตีความว่า กำลังจะรัฐประหารตัวเองหรือเปล่า ที่จริงถ้ายึดสามกองทัพได้ไม่ต้องทำรัฐประหารตัวเอง จบสมบูรณ์เลย

            อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่าไม่ต้องวิตกจนนอนไม่หลับ เพราะยังมีความศรัทธาในทหารแม้แต่ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ทั้งบก เรือ อากาศ เราได้ยินแต่เสียงที่บอกว่าจะทำอะไรกับคนเหล่านี้ แล้วก็อ้างว่าเอาอยู่แล้ว แต่เรายังไม่ได้ยินจากคนเหล่านี้ และตนก็มีความศรัทธาต่อผู้บังคับบัญชาชั้นรองลงไปด้วย ท่านเหล่านี้เป็นนายทหารที่อายุราชการน้อยจะเติบโตต่อไปในวันข้างหน้า ตนไม่เชื่อว่าท่านเหล่านี้จะยอมให้ตัวเองแปดเปื้อนมีมลทินกับการทุจริตแบบนี้ได้ การคิดล่วงหน้าไปไกล ๆ ศาสนาพุทธเราเรียกว่า "สังขาร" เราอย่าปรุงแต่งนัก พยายามอยู่กับปัจจุบันจะได้ไม่ขวัญเสีย ไม่บ้าเร็วเกินไป เราอย่าให้คนบ้าคนหนึ่งนอกประเทศที่มีสตังค์มาก ๆ ทำให้เราบ้าตามมันไปด้วย

            สำหรับระบบคุณธรรมในการแต่งตั้งโยกย้ายนั้น พล.ต.อ.วสิษฐ กล่าวว่า สุดท้ายทุกคนจะท่องว่า มีวันนี้เพราะพี่ให้ทั้งนั้น ตนเห็นว่าการทำลายประเทศไทยทำได้อย่างศักดิ์สิทธิ์ที่สุดคือการทำลายข้าราชการประจำ ถ้าเขาคิดว่าทำสำเร็จจะปกครองบ้านเมืองเป็นประธานาธิบดีคนแรกของประเทศไทยได้ ตนคิดว่าเข้าใจผิด เพราะเขาต้องใช้ความผุพังของระบบราชการเป็นเครื่องมือซึ่งจะใช้ไม่ได้เพราะกลายเป็นระบบพรรคพวกหมด เหมือนเอาหัวหน้าโจรกับสมุนมาบริหารงาน ก็คิดอย่างเดียวว่าจะทำอย่างไรถึงจะปล้นให้ได้มาก ๆ เท่านั้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยสปริง เชื่อคลิปเสียงทักษิณ-ยุทธศักดิ์ ของจริง ชี้คิดรัฐประหารเงียบ โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2556 เวลา 13:37:36 1,882 อ่าน
TOP