x close

ไฟไหม่โรงเรียนกำแพง จ.ศรีษะเกษ คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้โรงเรียนกำแพง

ไฟไหม้โรงเรียนกำแพง

ไฟไหม้โรงเรียนกำแพง


ไฟไหม่โรงเรียนกำแพง จ.ศรีษะเกษ คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร (ไอเอ็นเอ็น)

            ไฟไหม้อาคารเรียนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนกำแพง ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ วอดทั้งหลัง คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร
 
            เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันนี้ (13 กรกฎาคม 2556) เกิดเหตุไฟไหม้อาคารครึ่งตึกครึ่งไม้ 3 ชั้น ซึ่งเป็นอาคารเรียนคอมพิวเตอร์ มีห้องโสตทัศนศึกษา และห้องเก็บเอกสารของโรงเรียนกำแพง ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เบื้องต้นชาวบ้านได้แจ้งให้ ร.ต.อ.ไชยา แก้วยก พนักงานสอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ รับทราบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานขอรถดับเพลิงจาก อบต.สำโรง เทศบาล ต.สระกำแพงใหญ่ และรถดับเพลิงจากบริเวณใกล้เคียงมาช่วยดับเหตุ

ไฟไหม้โรงเรียนกำแพง

ไฟไหม้โรงเรียนกำแพง

            โดย นายวิทยา หอมจิต อายุ 25 ปี ครูสอนวิชาภาษาจีน ซึ่งอยู่เวรในช่วงกลางคืน ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นอนอยู่ห้องครูเวร ต่อมา ได้มีเจ้าหน้าที่ รปภ. ของโรงเรียน ซึ่งนอนอยู่ชั้นล่างของอาคารที่เกิดไฟไหม้ วิ่งมาปลุก และบอกว่า ไฟไหม้ จึงได้รีบลุกขึ้นมาดู ก็เห็นไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง จากนั้นจึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

            นายวิทยา กล่าวต่อว่า อาคารหลังดังกล่าว เป็นอาคารเก่า สร้างมาตั้งแต่ปี 2516 ไม้จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ ใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการสำรวจความเสียหาย พบว่า ไฟได้ไหม้ห้องเรียนไป 5 ห้อง แต่ยังไม่สามารถประเมินค่าเสียหายได้

ไฟไหม้โรงเรียนกำแพง

            เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ก็จะต้องประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ ให้มาตรวจพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุต่อไป


 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม่โรงเรียนกำแพง จ.ศรีษะเกษ คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โพสต์เมื่อ 13 กรกฎาคม 2556 เวลา 13:42:30 5,272 อ่าน
TOP