x close

สายการบินจีนมาแปลก รับสมัครแอร์โฮสเตส แต่งงานมีลูกแล้วยิ่งดี


แอร์โฮสเตส

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า สปริงแอร์ สายการบินราคาประหยัดของจีน ได้ประกาศรับสมัครแอร์โฮสเตสอายุระหว่าง 24 - 45 ปี และหากผู้สมัครเป็นหญิงที่แต่งงานและมีลูกแล้ว จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ เนื่องจากทางสายการบินเห็นว่า แอร์โฮสเตสรุ่นใหญ่นั้น มีความเป็นผู้ใหญ่และเชื่อถือได้มากกว่าแอร์โฮสเตสสาว ๆ

        ทั้งนี้ จากรายงานของ China Real Time Report รายงานว่า การรับสมัครแอร์โฮสเตสสาวใหญ่นั้น ถือเป็นความแตกต่างจากการรับสมัครแอร์โฮสเตสทั่วไป ของสายการบินส่วนใหญ่ในจีน ที่ให้ความสำคัญกับแอร์โฮสเตสวัยหนุ่มสาวและความงาม ถึงกับมีบางสายการบินที่จัดประกวดนางงาม เพื่อเฟ้นหาพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหน้าใหม่

         ก่อนหน้านี้ สายการบิน สปริงแอร์ ได้กำหนดอายุของผู้สมัครไว้สูงสุดที่ 35 ปี แต่เชื่อว่า การที่สายการบินได้ขยับช่วงอายุมาเป็น 45 ปีนั้น เนื่องจากผลการสำรวจล่าสุด ชี้ว่า ผู้โดยสารกว่า 72 เปอร์เซ็นต์ อยากได้รับการบริการจากแอร์โฮสเตสที่มีประสบการณ์มากกว่า

         ทางด้านสายการบินสปริงแอร์เผยว่า การที่มีแอร์โฮสเตสอายุมากนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นผลดี เนื่องจากแอร์โฮสเตสอายุน้อยมักจะมีความกระตือรือร้น ขยันทำงาน ในขณะที่แอร์โฮสเตสอายุมากจะมีความเป็นผู้ใหญ่และเชื่อถือได้

         นอกจากนี้ สายการบินสปริงแอร์ยังเสริมว่า เราเชื่อว่าผู้หญิงหลายคนมีความฝันที่จะทำงานในธุรกิจการบิน ไม่ว่าพวกเธอจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม

         การทำงานเป็นแอร์โฮสเตส สามารถดึงความสนใจจากหญิงสาวหลายพันคน ให้มาสมัครเป็นลูกเรือบนเครื่องบิน โดยที่พวกเธอต่างฝันถึงสง่าราศียามที่ได้ทำงานบนเครื่องบิน และโอกาสในการเดินทางไปต่างประเทศที่ทางสายการบินได้หยิบยื่นให้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายการบินจีนมาแปลก รับสมัครแอร์โฮสเตส แต่งงานมีลูกแล้วยิ่งดี โพสต์เมื่อ 17 กรกฎาคม 2556 เวลา 12:03:56 5,430 อ่าน
TOP