x close

ก.ต. มีมติสอบ ชิดชนก แผ่นสุวรรณ 2 กรณี ปาข้าวกล่อง-จอดรถขวางถนน

ชิดชนก แผ่นสุวรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ก.ต. มีมติสอบ ชิดชนก 2 กรณี ปาข้าวกล่องใส่รถ ผบช.น. และจอดรถขวางถนนพหลโยธิน เมื่อปี 2555 พร้อมเตรียมชี้ขาดย้ายตำแหน่ง 

          เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิทธิศักดิ์ วนะชกิจ โฆษกศาลยุติธรรม ได้นำเรื่องของ นางสาวชิดชนก แผ่นสุวรรณ ผู้พิพากษาประจำสำนักตุลาการศาลยุติธรรม ที่ก่อเหตุปาข้าวกล่องไข่เจียวใส่รถประจำตำแหน่งของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมทั้งขับรถชนแผงกั้นเหล็ก เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เข้าพิจารณาในที่ประชุมในวาระแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตุลาการ

          โดยภายหลังการประชุม นายสิทธิศักดิ์ เผยว่า ที่ประชุมมีมติรับทราบเรื่องของนางสาวชิดชนกแล้ว และได้ให้สำนักงานศาลยุติธรรมนำข้อเท็จจริงไปพิจารณาเพิ่มเติมร่วมกับกรณีเก่าคือเคยใช้รถคันดังกล่าวจอดขวางถนนพหลโยธินขาออก ใกล้ตลาดยิ่งเจริญ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้การจราจรติดขัด เพื่อเสนอให้ที่ประชุมชี้ชาดว่าจะมีมาตรการอย่างไรต่อไป

          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นางสาวชิดชนกเคยถูกคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเมื่อครั้งปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้พิพากษาศาลจังหวัดธัญบุรี ซึ่งหลังเกิดกรณีจอดรถกีดขวางถนนนั้น ทางผู้บังคับบัญชาเห็นว่า นางสาวชิดชนกไม่ควรทำหน้าที่ตัดสินคดีและติดต่อกับประชาชน จึงได้ย้ายมาอยู่ประจำสำนักงานศาลยุติธรรม แต่เห็นว่านางสาวชิดชนกยังพอทำงานได้  จึงให้ไปช่วยทำงานชั่วคราวผู้พิพากษาศาลชั้นต้น ประจำกองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์แทน โดยไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับการตัดสินคดีความและการติดต่อพบปะประชาชน

          จนกระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นางสาวชิดชนกได้ก่อเหตุปาข้าวกล่องดังกล่าว  ทางสำนักงานศาลยุติธรรมจึงได้เสนอประธานศาลฎีกาที่เห็นชอบให้ย้ายนางสาวชิดชนกมาปฏิบัติหน้าที่ เป็นผู้พิพากษาประจำสำนักงานศาลยุติธรรม เพื่อลดความเครียด ซึ่งอาจเป็นเหตุให้กระทำการไม่เหมาะสมดังกล่าว
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก.ต. มีมติสอบ ชิดชนก แผ่นสุวรรณ 2 กรณี ปาข้าวกล่อง-จอดรถขวางถนน อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13:54:58 9,117 อ่าน
TOP