x close

ไฟไหม้ชุมชนหลัง BTS วงเวียนใหญ่ หนุ่มเข้าไปช่วยสุนัขถูกไฟคลอกดับ


ไฟไหม้ตากสิน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

          ไฟไหม้ชุมชนศาลเจ้าอาเนี้ยว ย่านตากสิน หลังรถไฟฟ้าบีทีเอส วงเวียนใหญ่ คลอกหนุ่มดับ 1 ราย หลังพยายามเข้าไปช่วยสุนัข บ้านเรือนเสียหาย 3 หลัง

          เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ที่ผ่านมา (21 กรกฎาคม 2556) เกิดเหตุเพลิงไหม้ในชุมชนหลังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสวงเวียนใหญ่ ตรงบริเวณชุมชนศาลเจ้าอาเนี้ยว ซอยตากสิน ถนนอิสรภาพ ซึ่งเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วไปยังบ้านข้าง ๆ อีก 2 หลัง

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟ แต่เพราะเป็นซอยแคบจึงทำงานลำบาก ต้องใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ

          จากการตรวจอบพบบ้านถูกไฟไหม้เสียหาย 3 หลัง ขณะเดียวกันยังพบศพ นายสารัฐ แย้มอุดม อายุ 39 ปี ถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านต้นเพลิง ส่วนความเสียหายด้านทรัพย์สินและอื่น ๆ นั้น กำลังตรวจสอบ พร้อมกับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้

          ต่อมา นางอัจฉราวดี ชัยสุวิรัตน์ ผอ.เขตคลองสาน เปิดเผยความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ ว่า ทางนางนวลทิพย์ สิทธิสงคราม เจ้าของบ้านที่สันนิษฐานว่าเป็นต้นเพลิงทราบเรื่องแล้ว และถึงกับช็อกหมดสติที่ทราบว่าบ้านไฟไหม้ และลูกชายก็เสียชีวิตในกองเพลิงด้วย โดยเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นางนวลทิพย์ได้ออกไปตักบาตร และปล่อยให้ลูกชายอยู่บ้าน เมื่อเกิดไฟไหม้ขึ้น ลูกชายได้เข้าไปช่วยสุนัขที่ติดในบ้าน แต่ไม่สามารถออกมาได้ จึงเสียชีวิตทั้งคนและสุนัข ส่วนการช่วยเหลือทางเขตจะเยียวยาตามระเบียบต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
     



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ชุมชนหลัง BTS วงเวียนใหญ่ หนุ่มเข้าไปช่วยสุนัขถูกไฟคลอกดับ โพสต์เมื่อ 21 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:02:09 2,409 อ่าน
TOP