x close

ฮือฮา ! ครูลิลลี่ ละทางโลก ขายบ้าน เตรียมลาบวช


ครูลิลลี่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ ปากโป้ง

          ครูลิลลี่ หรือ คุณกิจมาโนชญ์ โรจนทรัพย์ ออกมาเปิดใจครั้งแรก เกี่ยวกับกรณีข่าวลือว่าประกาศขายบ้าน และเตรียมลาบวช ในรายการ ปากโป้ง
 
          รายการ ปากโป้ง ที่ออกอากาศเวลา 21.00 น. ทางช่อง 8 ในเครืออาร์เอส วันที่ 22 กรกฎาคม 2556 เชิญครูลิลลี่ หรือ คุณกิจมาโนชญ์ โรจนทรัพย์ ออกมาเปิดใจครั้งแรก เกี่ยวกับกรณีข่าวลือว่าประกาศขายบ้าน และเตรียมลาบวช โดยมี หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย และ เข็ม-ลภัสลดา ช่วยเกื้อ ทำหน้าที่ดำเนินรายการ

          โดย ครูลิลลี่ เผยว่า ก่อนหน้านี้เคยซื้อบ้านให้กับครอบครัวได้อยู่ด้วยกัน เป็นพื้นที่ถึง 190 ตารางวา แต่ตอนนี้ได้ตัดสินใจขายบ้านหลังนั้นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเหตุผลหลัก ๆ ที่ขายบ้านนั้น มีอยู่ 3 เหตุผลด้วยกัน คือ ก่อนหน้านี้ตนเคยอาศัยอยู่ในบ้านหลังนั้นกับคุณพ่อ เมื่อคุณพ่อได้เสียชีวิตลง ก็ทำให้ตนนึกถึงเรื่องราวตอนที่ได้ใช้ชีวิตอยู่กับพ่อ มันเป็นสิ่งที่ตอกย้ำตน ยิ่งถ้าเดินผ่านห้องนอนของพ่อ ก็ยิ่งทำให้ตนสะเทือนใจมากขึ้นอีก ตนกลัวว่าถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป คงเป็นโรคซึมเศร้า ชีวิตไม่มีความสุขแน่ ๆ เลยคิดว่าอยากขายบ้าน
 
          ส่วนเหตุผลข้อที่สองนั้น ครูลิลลี่ กล่าวว่า เป็นเพราะตนอยากใช้หนี้ธนาคารให้หมด จะได้ไม่มีอะไรติดค้าง และเหตุผลสุดท้ายตนจะนำเงินส่วนที่เหลือจากการใช้หนี้ ไปสร้างสถานที่เพื่อใช้ปฏิบัติธรรม ตนบอกว่าทุกอย่างเป็นของนอกกาย การที่ตนขายบ้านนั้น ถือเป็นการสละทางโลกได้อีกขั้นหนึ่ง
 
          สำหรับสถานที่ปฏิบัติธรรมนั้น ครูลิลลี่ เผยว่า ตนจะสร้างเพื่อเปิดให้ผู้ที่มีจิตศรัทธามาอยู่ร่วมกันเพื่อนั่งสมาธิ และปฏิบัติธรรม โดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายใด ๆ จะมีบ้างก็เป็นตู้บริจาคตามจิตศรัทธา ส่วนเรื่องที่ลือกันว่าตนจะบวชนั้น ตนบอกว่าตอนนี้ก็ถือว่าตนบวชอยู่แล้ว การบวชไม่จำต้องเป็นภิกษุ หรือภิกษุณีเสมอไป แค่เรารักษาศีลได้ ไม่ทำบาป ก็ถือว่าเราได้บวช ชำระล้างจิตใจให้บริสุทธิ์พ้นจากกิเลสได้แล้ว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ! ครูลิลลี่ ละทางโลก ขายบ้าน เตรียมลาบวช โพสต์เมื่อ 23 กรกฎาคม 2556 เวลา 15:02:47 2,996 อ่าน
TOP