x close

ปชป. จี้รัฐถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม-ปรองดอง ทุกฉบับ

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          พรรคประชาธิปัตย์ มีมติ ไม่เสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับของนายอลงกรณ์ พลบุตร จนกว่ารัฐบาลจะถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม-ปรองดอง ทุกฉบับ

          เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายการประชุมกรรมการบริหารพรรค ว่า ที่ประชุมได้มีการหารือถึงสถานการณ์ทางการเมืองหลังเปิดสภาฯ และมีความเป็นห่วงว่า การเดินหน้าผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะมีความขัดแย้ง เพราะจะมีภาคประชาชนหลายส่วนมารวมตัวชุมนุม ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงมีมติให้รัฐบาลถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และ พ.ร.บ.ปรองดองทุกฉบับออกมา และพรรคประชาธิปัตย์ยินดีที่จะร่วมหารือกับภาคส่วนต่าง ๆ เพราะเห็นว่าการเดินหน้าพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของรัฐบาล เป็นการล้างผิดให้ผู้กระทำผิดคดีอาญาและแกนนำเสื้อแดง ซึ่งไม่ถือเป็นการสร้างความปรองดองอย่างแท้จริง และไม่ครอบคลุมผู้ที่กระทำความผิดตามมาตรา 112 และเรื่องการทุจริต

          ส่วนกรณีที่นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยกร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้น ได้มีการทำความเข้าใจกันแล้วในที่ประชุม ซึ่งนายอลงกรณ์เข้าใจและเห็นตรงกันจะไม่มีการเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมจาก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จนกว่ารัฐบาลจะถอนร่างทั้งหมดออกมา พร้อมยืนยันไม่มีความขัดแย้งในพรรค



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. จี้รัฐถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม-ปรองดอง ทุกฉบับ โพสต์เมื่อ 26 กรกฎาคม 2556 เวลา 09:36:34 1,044 อ่าน
TOP