x close

พล.ต.อ.พงศพัศ ยัน ปันปัน สุทัตตา ไม่ติดยา ไม่จำเป็นต้องบำบัด


พงศพัศ พงษ์เจริญ

พงศพัศย้ำดาราสาววันรุ่นไม่ติดยาสภาพจิตใจดีไม่ต้องบำบัด (ไอเอ็นเอ็น)

          พล.ต.อ.พงศพัศ ยัน ปันปัน สุทัตตา ดาราวัยรุ่นชื่อดังไม่ติดยา ไม่จำเป็นต้องบำบัด เชื่อสภาพจิตใจดี ไม่กลับไปลองอีก เล็งใช้ข้อมูลขยายผลจับกุม
 
          วันนี้ (27 กรกฎาคม 2556) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เปิดเผยกรณีที่ นายสุรศักดิ์ อุดมศิลป์ พ่อของ ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ ดาราสาววัยรุ่น ยังยืนยันว่า ลูกสาวเคยเสพยาไอซ์ว่า ขั้นตอนการบำบัดของ ป.ป.ส. เมื่อพบผู้มีพฤติการณ์ก็จะเชิญมาพูดคุย และจะขอร่วมมือในการตรวจปัสสาวะว่ายังมีสารแอมเฟตามีนตกค้าง หรือเสพต่อเนื่องมาหรือไม่ หากพบเป็นสีม่วงก็จะเชิญเข้าโครงการบำบัดแบบสมัครใจ แต่ถ้าตรวจไม่พบก็จะดูสภาพก่อนว่า จะสามารถเข้าไปดูแลได้แค่ไหน

          ทั้งนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ในส่วนของ ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ ที่แถลงผลตรวจปัสสาวะ ไปเมื่อวานนี้ 26 กรกฎาคม 2556 ไม่พบสารเสพติดแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องนำมาเข้าโครงการบำบัด ส่วนสภาพจิตใจ มองจากการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ ก็เห็นว่า ดาราสาววัยรุ่น เองก็รับได้ มีความเข้มแข็ง รวมทั้งครอบครัวก็ดูแลเป็นกำลังใจที่ดี โดยเรื่องนี้น่าจะเป็นบทเรียนมากกว่า คงไม่กลับไปลองอีก
 
          ส่วนกระแสสังคมที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ  กล่าวว่า ป.ป.ส. ก็มองในภาพรวม เพราะทุกวันมีพ่อแม่พาน้องมาปรึกษา เข้าโครงการบำบัด หลายราย ซึ่งข้อมูลที่ได้ก็ยังสามารถนำไปขยายผลสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดเพิ่มเติมได้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.ต.อ.พงศพัศ ยัน ปันปัน สุทัตตา ไม่ติดยา ไม่จำเป็นต้องบำบัด โพสต์เมื่อ 27 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:24:59 2,413 อ่าน
TOP