x close

ลูกศิษย์ สมีคำ อุกอาจ ขนวัตถุมงคลหนี - ฟ้องเอาเรื่อง ธาริต


เณรคำ

เณรคำ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ลูกศิษย์ อดีตเณรคำ บุกที่พักสงฆ์ขันติธรรม ขนวัตถุมงคลหนีไปจำนวนมาก อ้างเป็นของส่วนตัว

           เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2556 มีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 26 กรกฎาคม ได้มีคนจำนวนหนึ่ง เดินทางมายังที่พักสงฆ์ขันติธรรม พร้อมกับอ้างตัวว่าเป็นศิษย์ของอดีตหลวงปู่เณรคำ หรืออดีตพระวิรพล  ฉัตติโก พร้อมกับขนย้ายวัตถุมงคลและทรัพย์สินบางส่วนออกไป ทำให้พระครูธรรมธรคำไข ผู้ดูแลที่พักสงฆ์ขันติธรรม ได้นำสื่อมวลชนเข้าไปดูภายในซึ่งเป็นสถานที่เก็บของบูชาวัตถุมงคล และปรากฏว่า มีวัตถุมงคลหายไปจำนวนมาก

           ทั้งนี้ หลังจากการบุกค้นดังกล่าว พระครูธรรมธรคำไข ไม่ได้เข้าไปก้าวก่ายหรือขัดขวางแต่อย่างใด เนื่องจากลูกศิษย์ของอดีตเณรคำ อ้างว่าทรัพย์สินบางอย่างเป็นของส่วนตัว ซึ่งในขณะนี้ ยังไม่มีการตรวจสอบว่า ทรัพย์สินส่วนใดเป็นของส่วนตัว และส่วนใดเป็นของที่พักสงฆ์

           อย่างไรก็ตาม หากมีการขนย้ายวัตถุมงคลจริง ๆ ต้องมีการขออนุญาตพระผู้ใหญ่ภายใน แต่เนื่องจากการกระทำครั้งนี้ ไม่มีการขออนุญาตแต่อย่างใด จึงถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง และพระครูธรรมธรคำไข จะร่วมหารือกับนายวิรอด ไชยพรรณณา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ และคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ  เพื่อหาทางแก้ไขต่อไป

           นอกจากนี้ นายสุขุม วงประสิทธิ์ และ นายเริงศักดิ์ กำธร ได้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ และหนังสือพิมพ์ 2 ฉบับ ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทำให้เกิดการเสียหาย โดยนายสุขุม กล่าวว่า หนังสือพิมพ์ 2 ฉบับนั้น ได้ลงข้อความที่ทำให้เกิดความเสียหาย และจะฟ้องร้องทั้งคดีแพ่งและอาญา อีกทั้งยังขอให้มีการดำเนินคดีกับ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ จำเลยที่ 1, พ.ต.ท.พงษ์อินทร์ อินทรขาว เป็นจำเลยที่ 2 และบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง เป็นจำเลยที่ 3 จากการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล เอาความลับในการสอบสวนมาเปิดเผย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกศิษย์ สมีคำ อุกอาจ ขนวัตถุมงคลหนี - ฟ้องเอาเรื่อง ธาริต โพสต์เมื่อ 28 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:21:19 1,537 อ่าน
TOP