x close

วาสนา นาน่วม โพสต์เฟซบุ๊ก ทร. เบิกงบช่วยน้ำมันรั่ว จากเงินภาษี

น้ำมันรั่ว
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

           วาสนา นาน่วม โพสต์เฟซบุ๊ก โดยอ้างถึงข่าวที่โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ศูนย์ปฏิบัติการกลาโหม สั่ง ทร. ระดมทหารช่วยขจัดคราบน้ำมัน เกาะเสม็ด แต่จะมีการรวมค่าใช้จ่ายไปเบิกงบประมาณจากภาษีประชาชน
 
           เมื่อวานนี้ (31 กรกฎาคม 2556) วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ได้โพสต์ข้อความใน เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam เกี่ยวกับการเจ้าหน้าที่ทหารได้ลงพื้นที่เกาะเสม็ด จ.ระยอง เพื่อช่วยขจัดคราบน้ำมัน จากกรณีที่ท่อน้ำมันดิบกลางทะเลของ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. รั่วไหล เมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 กรกฎาคม 2556 ส่งผลให้น้ำมันดิบจำนวน 50,000 ลิตร ไหลลงสู่ทะเลระยอง โดยระบุข้อความว่า...

วาสนา นาน่วม

 
           "ใช้งบประมาณ ภาษีประชาชน หรอกเหรอเนี่ย...
 
           กลาโหม เผย ให้ ทร. เบิกงบฯ ขจัดคราบน้ำมัน จากคณะกรรมการการป้องกัน และขจัดมลพิษทางน้ำ เนื่องจากน้ำมันปี 2538 (กปน.)
 
           พันเอก ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกลาโหม เผยศูนย์ปฏิบัติการกลาโหม สั่งการตรง ทร. ระดมทหารช่วยขจัดคราบน้ำมัน เกาะเสม็ด จนกว่าจะเสร็จสิ้น
 
           สำหรับการดำเนินการเบิกจ่ายงบประมาณ กองทัพเรือได้ปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยคณะกรรมการการป้องกัน และขจัดมลพิษทางน้ำ เนื่องจากน้ำมันปี 2538 (กปน.) ซึ่งมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธาน มีเหล่าทัพ เป็นกรรมการ และอธิบดีกรมเจ้าท่า เป็นเลขานุการ/กรรมการ โดยจะรวบรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดเพื่อส่งเบิกไปยังคณะกรรมการฯ ต่อไป"






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วาสนา นาน่วม โพสต์เฟซบุ๊ก ทร. เบิกงบช่วยน้ำมันรั่ว จากเงินภาษี อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2556 เวลา 14:55:06 25,069 อ่าน
TOP