x close

เสธ.อ้าย ลั่น อพส. ไม่โดดเดี่ยว แม้ พธม.-ปชป. ไม่เข้าร่วม


เสธ.อ้าย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          เสธ.อ้าย ลั่น อพส. ไม่โดดเดี่ยว แม้พันธมิตรฯ กับ ปชป. จะไม่เข้าร่วม แต่ก็ยังมีกลุ่มอื่นที่เกลียดระบอบทักษิณ ชี้ รัฐบาลนี้ชั่วร้าย ใครเห็นต่างกะเอาให้ตาย แต่ก็มีวิธีรับมือแล้ว

          วันนี้ (2 สิงหาคม 2556) พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ อดีตประธานองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) เปิดเผยถึงการชุมนุมในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ หลังจากที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มีท่าทีว่าจะไม่เข้าร่วมกับ อพส. ว่า ต่างคนต่างมีเงื่อนไขของตัวเอง แต่การที่พันธมิตรฯ ไม่เข้าร่วมนั้น จะไม่ส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของมวลชนแน่นอน เพราะยังมีกลุ่มอื่น ๆ ที่ทนไม่ได้กับพฤติกรรมในระบอบทักษิณ ทั้งกลุ่มหน้ากากขาว กลุ่มผู้กองปูเค็ม

          พล.อ.บุญเลิศ กล่าวอีกว่า ถ้า ส.ส. หรือ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์จะไม่เข้าร่วมชุมนุมครั้งนี้ ประชาชนที่เห็นด้วยกับ อพส. ก็ยังสามารถชุมนุมได้ อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ชุมนุมที่น่าจะมาร่วมชุมนุมนั้น ยังไม่สามารถประเมินได้ว่ามากหรือน้อยกว่าการชุมนุมเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2555

          อดีตประธาน อพส. กล่าวทิ้งท้ายว่า การที่ตำรวจประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ถึง 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-10 สิงหาคมนั้น เป็นเพราะตำรวจมีบทเรียนจากครั้งที่แล้ว ส่วนความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นต่อมวลชนที่มาชุมนุม ตนมองว่า รัฐบาลชุดนี้มีความรุนแรง ชั่วร้ายอยู่แล้ว หากใครเห็นต่าง ก็จะเอาให้ตายกันไปข้างหนึ่ง แต่ว่าทาง อพส. ก็มีแผนรับมือไว้แล้วเช่นกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสธ.อ้าย ลั่น อพส. ไม่โดดเดี่ยว แม้ พธม.-ปชป. ไม่เข้าร่วม อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2556 เวลา 10:09:18 13,634 อ่าน
TOP