x close

ประชา แฉ กลุ่มนายทุนทุ่มพันล้านจ้างม็อบชุมนุมหัวละ 300-500

เงินบาท


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ประชา ประสพดี คาดมีผู้เข้าร่วมชุมนุมราว 10,000 คน ไม่น่ามีเหตุรุนแรง แฉ มีกลุ่มนายทุนเข ตกทม. และปริมณฑลหนุนค่าจัดตั้งเข้าร่วมชุมนุมหลักพันล้าน จ่ายหัวละ 300-500 บาท

          วันนี้ (4 สิงหาคม 2556) นายประชา ประสพดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์ของความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมว่า คาดว่าการชุมนุมจะไม่มีความรุนแรง และมีมวลชนเข้าร่วมชุมนุมประมาณ 10,000 คน โดยผู้เข้าร่วมชุมนุมส่วนใหญ่ เป็นคนในพื้นที่ภาคกลาง และโดยรอบกรุงเทพมหานคร เป็นหลัก

          อีกทั้งยังมีการระดมคนแบบจัดตั้งเข้าร่วมการชุมนุม ในอัตรา 300-500 บาทต่อคน ใน 1 วัน หรือเหมาจ่าย 2,500 บาท ต่อคนในการชุมนุม 3-5 วัน โดยระดมเงินจากนายทุนธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลในหลักพันล้านบาทเพื่อล้มรัฐบาล ซึ่งผู้ชุมนุมส่วนมากจะเกณฑ์มาจากคนงานก่อสร้าง และพนักงานจากหน่วยงานต่าง ๆ แต่ทางกระทรวงมหาดไทย ก็ได้กำชับผู้ว่าราชการจังหวัด นายก อบจ. นายก อบต. ไปจนถึงแกนนำระดับท้องถิ่น ให้ดูแลการเข้าร่วมชุมนุมของประชาชนแล้ว

          ทั้งนี้ นายประชา ยังเปิดเผยว่า การชุมนุมครั้งนี้มีนายทุนแบบกองทุนจัดตั้งซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้รับเหมาในกรุงเทพมหานคร มีงบประมาณถึงพันล้านบาท ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ก็ได้แถลงแนวทางหาทางออกโดยให้ทุกภาคส่วนร่วมเสนอทางออกของปัญหา รวมถึงการที่ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ต่าง ๆ ชี้แจงทำความเข้าใจ และขอความร่วมมือประชาชน เชื่อว่าจะทำให้จำนวนผู้เข้าร่วมการชุมนุมลดลง และน่าจะผ่านไปได้อย่างสงบ ไร้เหตุรุนแรง แต่จะไม่ประมาทมือที่สามสร้างสถานการณ์ความรุนแรง โดยจะตั้งด่านตรวจตราอาวุธและวัตถุต้องสงสัยอย่างเข้มงวด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชา แฉ กลุ่มนายทุนทุ่มพันล้านจ้างม็อบชุมนุมหัวละ 300-500 อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2556 เวลา 16:24:05 11,377 อ่าน
TOP