x close

ฝนถล่มซัดต้นมะม่วงหักโค่น หลังรัฐสภา หวั่นเป็นลางร้าย


รัฐสภา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ฝนถล่มซัดต้นมะม่วงขนาดใหญ่ หักโค่นทับต้นชมพู่มะเหมี่ยว กิ่งต้นงิ้วอายุกว่า 100 ปี หล่นกระจายเต็มพื้น หลังรัฐสภา เคราะห์ดีไร้เจ็บ เชื่อเป็นลางร้ายบอกเหตุทางการเมือง

          เมื่อเวลา 16.00 น. ของเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2556 ส.ต.ท.อรรณพ บุตรราช เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามารักษาความสงบภายในอาคารรัฐสภา ตามที่ได้มีการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 เปิดเผยว่า ภายในบริเวณรัฐสภาได้เกิดฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรงอย่างหนัก นานกว่า 30 นาที ส่งผลให้ต้นมะม่วงขนาดใหญ่ อายุ 30 ปี หักโค่นลงมาทับต้นชมพู่มะเหมี่ยว สร้างความเสียหายให้กับม้านั่งหินที่ตั้งอยู่ละแวกนั้น อีกทั้งปิดทางเข้าที่จอดรถ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวอยู่ใกล้กับที่จอดรถและที่พักของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เข้ามารักษาความปลอดภัย ตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ แต่ยังโชคดีที่ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รัฐสภาก็ได้เร่งดำเนินการเก็บกวาด รื้อถอน และทำความสะอาดแล้ว

          นอกจากนี้ ยังได้มีกิ่งก้านของต้นงิ้ว อายุกว่า 100 ปี ขนาด 3 โอบ ซึ่งในอดีตเคยเป็นสถานที่ตั้งศาลพระภูมิ อยู่บริเวณอาคารรัฐสภา 2 หักลงมาจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาข้าราชการและสื่อมวลชนกันอย่างหนาหูว่าเป็นการส่งสัญญาณร้ายทางการเมืองหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้มีกลุ่มมวลชนเริ่มปักหลักไล่รัฐบาล รวมถึงการประชุมสภาฯ ที่จะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้

          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุการณ์ต้นไม้ใหญ่ล้มภายในรัฐสภามาแล้ว และมีตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ขึ้นไปอยู่บนฝ้าเพดานอาคารรัฐสภา 1 ซึ่งต้องใช้เวลาจับนานถึง 2 วัน ตามมาด้วยเหตุการณ์งูเหลือมขนาดความยาว 3 เมตร เลื้อยขึ้นไปบนต้นหมาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝนถล่มซัดต้นมะม่วงหักโค่น หลังรัฐสภา หวั่นเป็นลางร้าย โพสต์เมื่อ 6 สิงหาคม 2556 เวลา 11:20:08 2,722 อ่าน
TOP