x close

พบแล้ว! ศพเด็ก ม.4 จมน้ำตกแก่งวังไทร หลังเพิ่งโผล่ขึ้นอืด


เด็กจมน้ำ พบแล้ว ศพเด็ก ม.4 จมน้ำตกแก่งวังไทร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ทีมข่าวหน่วยกู้ภัย สัจจะ034

            พบแล้ว! ศพเด็ก ม.4 จมน้ำตกแก่งวังไทร หลังเพิ่งโผล่ขึ้นอืด ห่างจากจุดเกิดเหตุ 1 กม. ด้านพ่อเห็นศพลูกก็ร่ำไห้ทันที บอกว่า หากวันนั้นตนอยู่บ้านจะไม่ให้ไปเที่ยวเด็ดขาด

            สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2556 นายเสริมชัย พิลาโท อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนปราจีนกัลยาณี (ปกณ.) อ.เมืองปราจีนบุรี เดินทางไปเที่ยวน้ำตกที่แก่งวังไทร ในแก่งหินเพิง บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.สำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ในวันหยุด พร้อมกับเพื่อนนักเรียนชั้นเดียวกัน จำนวน 9 คน ก่อนจะจมหายต่อหน้าเพื่อน ๆ ที่อยู่บนฝั่ง แม้จะมีหน่วยกู้ภัยประจำแก่งหินเพิงกระโดดลงไปช่วยแต่ก็ไม่ทัน

            จากนั้นทางหน่วยกู้ภัยและนักประดาน้ำ ต่างช่วยกันค้นหาศพ แต่ไม่พบร่องรอย จนนายศิรวัชร พิลาโท และนางชลธร สุขเจริญ พ่อและแม่ รวมทั้งญาติ ๆ ได้เดินทางมาเข้าร่วมการค้นหา พร้อมบนบานศาลกล่าวจุดธูปเทียนพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าป่าเจ้าเขา โดยเฉพาะเจ้าแม่ตะเคียนทอง ให้การค้นหาร่างของนายเสริมชัยตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

            ล่าสุด เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันนี้ (6 สิงหาคม 2556) นายดำริห์ รัตนชินกรณ์ นายกสมาคมการท่องเที่ยว จ.ปราจีนบุรี และเจ้าของศักดิ์สุภารีสอร์ท ต.สะพานหิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 (ขญ.9) มรดกโลก ว่า พบศพนักท่องเที่ยวสูญหาย ลอยขึ้นอืดที่น้ำตกแก่งหินเพิง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตรแล้ว

          ต่อมา เมื่อเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า ศพนายเสริมชัย อยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อกล้ามสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ โดยที่ศพส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงช่วยนำศพขึ้นมาชันสูตรการเสียชีวิต ก่อนที่จะมอบให้ญาติเพื่อบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

          ด้านนายปรีชา มองเพร็ช ผู้พบศพคนแรก เปิดเผยว่า ก่อนที่จะเจอศพ ตนได้ออกไปหาเห็ดบริเวณที่ทำการหน่วยพิทักษ์ป่า แต่ว่าได้กลิ่นเหม็นเน่าจากกลางน้ำตก จึงได้มองเข้าไปจนพบศพนายเสริมชัย จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ เพราะคาดว่าเป็นศพของนักท่องเที่ยวที่จมน้ำก่อนหน้านี้

          ขณะที่นายศิริชัย พ่อของนายเสริมชัย หลังจากทราบข่าวก็รีบเข้าไปในจุดพบศพพร้อมกับเพื่อนและญาติผู้ตาย เมื่อเห็นศพลูกชายก็ร้องไห้โหเสียใจ จากนั้นเปิดเผยว่า ทำใจไว้ล่วงหน้าแล้วกับการสูญเสียครั้งนี้ แต่ไม่คิดว่าบุตรชายจะตายเพราะน้ำ น่าจะตายเพราะอุบัติเหตุมากกว่า อย่างไรก็ตาม วันที่บุตรชายออกไปเที่ยว ตนออกไปทำงาน หากวันนั้นตนอยู่ ตนจะไม่ให้ไปเที่ยวแน่นอน
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแล้ว! ศพเด็ก ม.4 จมน้ำตกแก่งวังไทร หลังเพิ่งโผล่ขึ้นอืด อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2556 เวลา 16:39:43 33,069 อ่าน
TOP