x close

พล.อ.สุจินดา เปิดบ้านฉลองครบ 80 ปี-หนุนถกปฏิรูปการเมือง

 สุจินดา คราประยูร

สุจินดา คราประยูร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          บิ๊กสุ พล.อ.สุจินดา คราประยูร เปิดบ้านฉลองครบรอบ 80 ปี จปร.5-นายทหาร ตบเท้าเข้าอวยพรคับคั่ง หนุนเข้าถกปฏิรูปการเมือง แต่ไม่ขอร่วม เพราะสุขภาพไม่ดี รับปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้

          เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2556 พล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เสนอแนวคิดการสร้างสภาปฏิรูปการเมือง พร้อมเชิญทุกฝ่ายหาทางออกให้ประเทศไทย พ้นจากวิกฤตความขัดแย้ง หลังเปิดบ้านพักส่วนตัว ที่บ้านพักซอยระนอง 2 ให้เพื่อนร่วมรุ่นโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.5) นายทหาร ตลอดจนพ่อค้า และนักธุรกิจ เข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 80 ปีว่า การปฏิรูปการเมืองที่จะทำให้ประเทศเกิดความปรองดองถือเป็นสิ่งที่ดี หากทำได้จริง เชื่อว่าทุกอย่างจะสามารถเดินหน้าไปได้ด้วยดี และหากมีการเชิญตนให้เข้าร่วม ก็ขอปฏิเสธ เพราะสุขภาพไม่ค่อยดี เกรงว่าจะเข้าไปสร้างความวุ่นวายเปล่า ๆ

          ส่วนเรื่องการพยายามผลักดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้าสภาฯ นั้น ตนไม่ขอออกความเห็นใด ๆ สำหรับการบริหารประเทศ ถือว่านายกฯ คนนี้เป็นคนขยันทำงาน มีความสามารถสูง เชื่อว่าจะสามารถนำพาบ้านเมืองไปตลอดรอดฝั่งได้ แต่ปัญหาที่หนักใจคือเรื่องความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่ยังเกิดเหตุอยู่อย่างต่อเนื่อง ด้านการวางตัวของกองทัพต่อสถานการณ์ทางการเมือง ในเวลานี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ทำภารกิจได้ดีแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
        


        



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ.สุจินดา เปิดบ้านฉลองครบ 80 ปี-หนุนถกปฏิรูปการเมือง อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2556 เวลา 11:43:21 12,570 อ่าน
TOP