x close

ฮัสซัน แกนนำบีอาร์เอ็น เผยเสียใจ เหตุ ยะโก๊บ หร่ายมณี ถูกฆ่า

ฮัสซัน ตอยิบ แกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็น

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ฮัสซัน ตอยิบ แกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็น แสดงความเสียใจ เหตุ ยะโก๊บ หร่ายมณี อิหม่ามประจำมัสยิดกลาง จ.ปัตตานี ถูกสังหาร ย้ำกลุ่มตนไม่โจมตีผู้อ่อนแอ

          เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2556 มีรายงานว่าหลังจากกลุ่มบีอาร์เอ็นได้ติดต่อผู้สื่อข่าวชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลามในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อขอแถลงข่าวที่ประเทศมาเลเซียในวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีการถ่ายทอดเสียงสัมภาษณ์ ฮัสซัน ตอยิบ แกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็นผ่านทางสถานีวิทยุร่วมด้วย สลาตัน จ.ปัตตานี FM 91.50 MHz

          พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่แสดงความคิดเห็นในรายการด้วย ทั้งนี้ มีประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดที่อาศัยอยู่ชายแดนภาคใต้ โทรเข้าไปแสดงความคิดเห็นในรายการเป็นจำนวนมาก

          สำหรับการสัมภาษณ์ออกอากาศครั้งที่ 2 ของนายฮัสซัน มีเนื้อหาสาระการพูดคุยช่วงแรก นายฮัสซันได้กล่าวทักทายและแสดงความเสียใจกับการเสียชีวิตของ ยะโก๊บ หร่ายมณี อิหม่ามประจำมัสยิดกลาง จ.ปัตตานี แต่ไม่ได้มีการกล่าวแสดงความคิดเห็นถึงกลุ่มที่ก่อเหตุแต่อย่างใด

          อย่างไรก็ตาม นายอัสตอร่า โต๊ะราแม ผู้ดำเนินรายการได้ตั้งคำถามว่า ทางกลุ่มบีอาร์เอ็นยังคงเชื่อมั่นในกระบวนการการพูดคุยสันติภาพอีกหรือไม่ นายฮัสซัน ตอบว่า ทางขบวนการบีอาร์เอ็นยังคงมีความตั้งใจที่จะเดินหน้าต่อในการพูดคุยและมีความเชื่อมั่น แต่รัฐไทยต้องมีความจริงใจและตั้งใจ เพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมาย ส่วนประเทศมาเลเซียที่เป็นผู้คอยอำนวยความสะดวกให้กับการพูดคุยก็ต้องมีความจริงใจด้วย

          ทั้งนี้ นายฮัสซัน ระบุว่า เหตุความรุนแรงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นนั้น ไม่สามารถที่จะช่วยแก้ไขปัญหาได้ นอกจากการพูดคุย และตนยืนยันว่า กลุ่มบีอาร์เอ็นจะไม่โจมตีเป้าหมายอ่อนแอ เช่น ครู เป็นต้น รวมทั้งเป้าหมายเศรษฐกิจ อย่างแน่นอน






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮัสซัน แกนนำบีอาร์เอ็น เผยเสียใจ เหตุ ยะโก๊บ หร่ายมณี ถูกฆ่า อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2556 เวลา 15:53:08 11,578 อ่าน
TOP