x close

สนามบินในเคนยาเปิดให้บริการแล้ว หลังถูกไฟไหม้หนัก

สนามบินในเคนยาเปิดให้บริการแล้ว หลังถูกไฟไหม้หนัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก STRINGER / AFP

          หลังจากสนามบินนานาชาติโจโม เคนยัตตา ในเคนยา ถูกสั่งปิดเพราะเกิดเพลิงไหม้เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุด ทางสนามบินได้กลับมาเปิดให้บริการบางเส้นทางตามปกติแล้ว

          เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2556 สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า สนามบินนานาชาติโจโม เคนยัตตา ในเคนยา ที่เกิดเพลิงลุกไหม้กินบริเวณกว้าง จนทำให้ผู้คนต้องหอบข้าวของพะรุงพะรังออกมานอกสนามบินเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น ตอนนี้ทางสนามบินได้ควบคุมสถานการณ์ให้กลับสู่ภาวะปกติ และเปิดให้เที่ยวบินระหว่างประเทศบางเส้นทางสามารถเดินทางเข้าออกได้แล้ว

          โดยทางสนามบินได้เปิดเผยว่า ตอนนี้สนามบินได้กลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินบางเที่ยวตามปกติแล้ว โดยเที่ยวบินของสายการบินเคนยา แอร์เวย์ส ที่เดินทางมาจากลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นเที่ยวบินแรกที่ได้เดินทางมาแลนดิ้งลงที่สนามบิน นับตั้งแต่เกิดเหตุ นอกจากนี้ ยังมีเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ และคิลิมันจาโรด้วย อย่างไรก็ดี ทางสนามบินไม่ได้เปิดเผยว่า นอกจากเที่ยวบินของสายการบินเคนยา แอร์เวย์ส แล้ว เที่ยวบินจากสายการบินอื่นนั้นได้รับอนุญาตให้ลงจอดที่สนามบินหรือไม่

          ส่วนเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นนั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัด แต่โชคดีที่นับแต่เกิดเหตุ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนอาคารที่ถูกเพลิงไหม้นั้นได้รับความเสียหายอย่างหนัก ดังนั้น ระบบบริการต่าง ๆ ในสนามบินก็ยังไม่กลับสู่สภาพเดิมดีนัก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนามบินในเคนยาเปิดให้บริการแล้ว หลังถูกไฟไหม้หนัก อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2556 เวลา 15:57:01 1,914 อ่าน
TOP