x close

โทนี แบลร์-โคฟี่ อันนัน ตอบรับร่วมเวทีปฏิรูปประเทศไทย

โทนี่ แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรี แห่งสหราชอาณาจักร
นายโทนี่ แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรี แห่งสหราชอาณาจักร 

 นายโคฟี อันนัน อดีตเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ
นายโคฟี อันนัน อดีตเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tonyblairoffice

          ยิ่งลักษณ์ แย้ม โทนี แบลร์-โคฟี่ อันนัน ตอบรับร่วมเวทีปฏิรูปประเทศไทยแล้ว แต่ยังไม่เป็นลายลักษณ์อักษร หวังหาทางออกให้ประเทศ สร้างความปรองดอง

          วันที่ 9 สิงหาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ส่งคำเชิญไปยังผู้มีบทบาทสำคัญเกี่ยวกับเรื่องประชาธิปไตยและกระบวนการสร้างความปรองดอง เพื่อเข้าร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และนำความรู้เรื่องการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งและการสร้างความปรองดองในประเทศมาเปิดเวทีถกมุมมองของแต่ละประเทศ เพื่อรับฟังเป็นกรณีศึกษาหรือโมเดลของการหาทางออกให้แก่ประเทศ

          โดยในเบื้องต้นในส่วนของนายโทนี แบลร์ และนายโคฟี อันนัน ได้ตอบรับแบบไม่เป็นทางการมาแล้วแต่ยังไม่เป็นลายลักษณ์อักษร ส่วนระยะเวลาในการจัดเวทีก็อยู่ที่ความพร้อมของผู้นำแต่ละคน แต่ตั้งใจว่าอยากจะจัดเวทีแบบนี้อย่างต่อเนื่อง เดือนละครั้งหรือ 2 เดือนครั้ง

          เมื่อถามว่า ในประเทศไทยทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ยืนยันชัดเจนว่าจะไม่เข้าร่วมเวทีกับรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า รัฐบาลพยายามอย่างเต็มที่ที่จะเปิดเวทีในหลาย ๆ เวที และให้ความรู้ควบคู่กันไป เพื่อเปิดมุมมองต่าง ๆ ร่วมกันเพื่อประเทศ ซึ่งหวังว่าวันหนึ่งจะมีโอกาสได้ร่วมเวทีกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โทนี แบลร์-โคฟี่ อันนัน ตอบรับร่วมเวทีปฏิรูปประเทศไทย อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2556 เวลา 14:57:39 30,833 อ่าน
TOP