x close

บึ้ม ! ปั๊มแก๊สนราฯ 3 ลูกซ้อน เจ็บ 3 บ้านพัง 10


ระเบิดปั๊มแก๊ส

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          6 โจรใต้ ป่วน! บุกวางระเบิด 3 ลูก โรงแก๊ส หจก.นราปิโตรเลียม นราธิวาส หวังก่อวินาศกรรมเพลิง ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 3 คนบ้านเรือนเสียหาย 10 หลัง

          วันนี้ (11 สิงหาคม 2556) เมื่อเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สมพร มีสุข ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส รับแจ้งเหตุระเบิดภายใน หจก.นราปิโตรเลียม เลขที่ 148/3 บ.ทุเรียนนก ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส ทำให้ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 3 ราย จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.วิชัย เกษมวงศ์ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส กำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง รุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้โกดังเก็บถังแก๊สซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหลัง หจก.นราปิโตรเลียม จึงประสานหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองนราธิวาส นำรถน้ำ 2 คัน เข้าทำการฉีดน้ำเพื่อสกัด โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากนั้นได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยความระมัดระวังเนื่องจากเกรงว่าจะมีระเบิดซ้อนขึ้นมาเพื่อสังหารเจ้าหน้าที่

          ส่วนผู้บาดเจ็บจำนวน 3 รายถูกนำส่งรักษาที่ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ทราบชื่อต่อมาคือ 1.นางดารุณี เจ๊ะมา อายุ 33 ปี เป็นแผลที่ศีรษะและนิ้ว 2.นางผอบ ดำหนูจันทร์ อายุ 57 ปี และ 3.นางไพจิตรี วงศ์ธรพิทักษ์ อายุ 38 ปี ทั้ง 2 ราย เป็นแผลที่บริเวณขาทั้ง 2 ข้าง นอกจากนี้บ้านเรือนของชาวบ้านในละแวกดังกล่าวได้รับความเสียหายอีก 10 หลัง และสำนักงานทีโอที สาขานราธิวาส ที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกระจกแตกเสียหายเช่นกัน

          จากการสอบสวน นายมะดอเฮ็ง เจ๊ะสะนิ ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 ต.ลำภู ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้าย 6 คน พร้อมอาวุธปืนครบมือและเชือกบุกเข้าไปภายใน หจก.นราปิโตรเลียม ก่อนจะใช้เชือกมัด นายฮารง ดอเลาะ รปภ.ไว้ ทั้งนี้ระหว่างที่กลุ่มคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องบุกเข้าไปวางไว้บริเวณโกดังเก็บแก๊ส ความจุไม่ต่ำกว่า 10,000 ลิตร นายฮารง ได้พยายามแกะเชือกหลบหนี และเข้าไปแจ้งความที่ สภ.เมืองนราธิวาส หลังจากเข้าแจ้งความเพียงแค่เสี้ยววินาที หจก.นราปิโตรเลียม ได้เกิดระเบิดขึ้น เสียงดังสนั่น 3 ครั้งซ้อน พร้อมประกายไฟจากแก๊สที่ปะทุขึ้นทั่วท้องฟ้า จนทำให้ชาวบ้านที่กำลังอยู่ในบ้านพักและตกใจตื่นได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บึ้ม ! ปั๊มแก๊สนราฯ 3 ลูกซ้อน เจ็บ 3 บ้านพัง 10 อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2556 เวลา 10:28:36 8,047 อ่าน
TOP