x close

คลิปรถแก๊สระเบิดในชิลีขณะเติมแก๊ส อพยพกว่า 600 คน

เหตุรถแก๊สระเบิด ในชิลี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ MellissaMarchello สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

             เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2556 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เกิดเหตุรถแก๊สระเบิดตูมใหญ่ในชิลี ระหว่างขนแก๊สเข้าไปเติมในปั๊ม ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย อพยพออกจากพื้นที่กว่า 600 คน

             รายงานระบุว่า เหตุการณ์ซึ่งสร้างความตกอกตกใจให้กับประชาชนครั้งนี้ เกิดขึ้นในเมืองวีนา เดล มาร์ ประเทศชิลี เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา รถขนแก๊สคันหนึ่งได้นำแก๊สเข้าไปเต็มในปั๊มน้ำมัน แต่ระหว่างนั้นกลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อเกิดระเบิดขึ้นตูมใหญ่ เสียงดังไปทั่ว จากนั้นไฟก็ไหม้ไปทั้งปั๊มและมีเสียงระเบิดเล็ก ๆ น้อย ๆ อีกหลายตูมตามมา

             ขณะเดียวกัน ในช่วงที่วินาทีที่เกิดเหตุ ก็มีผู้ถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ได้ ซึ่งจากคลิปก็จะเห็นได้ว่าจู่ ๆ ก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นโดยไม่ทันได้ตั้งตัว จากนั้นเมื่อกล้องเลื่อนไปจับภาพที่ปั๊มน้ำมันอีกครั้ง ก็เห็นเขม่าควันดำและเปลวเพลิงกำลังลุกลามมาจากปั๊ม รถยนต์ที่สัญจรผ่านไปผ่านมาละแวกนั้นต่างบีบแตรและรีบขับผ่านบริเวณดังกล่าวไปให้เร็วที่สุด

             อย่างไรก็ดี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้นำกำลังไปปิดล้อมบริเวณดังกล่าว และเริ่มการดับเพลิงอย่างทันท่วงทีเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ย่านธุรกิจ และศูนย์รับเลี้ยงเด็กก่อนอนุบาลที่อยู่ถัดจากปั๊มไปไม่กี่บล็อก พร้อมกันนี้ยังประกาศอพยพผู้คนที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นกว่า 600 คนทันทีด้วย ขณะที่การสืบสวนเบื้องต้นพบว่าแก๊สได้รั่วออกมาจากรถก่อนจากนั้นจึงเกิดระเบิดขึ้น

             ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บ 4 ราย รวมคนขับรถขนแก๊สด้วย ส่วนปั๊มน้ำมันนั้นเสียหายหนักเลยทีเดียว








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปรถแก๊สระเบิดในชิลีขณะเติมแก๊ส อพยพกว่า 600 คน โพสต์เมื่อ 14 สิงหาคม 2556 เวลา 11:26:53 3,496 อ่าน
TOP