x close

ชาวเน็ตสวดยับ ! ภาพ ส.ส. นั่งเล่นเกม candy crush ขณะประชุมสภาฯ


Candy Crush

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @varittweet

          ชาวเน็ตสวดยับ ! ภาพ ส.ส. นั่งเล่นเกม candy crush ระหว่างประชุมสภาฯ ด้านมัลลิกา แฉ คนในภาพ คือ เกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ ส.ส.เพื่อไทย

          วันนี้ (16 สิงหาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก ได้มีการแชร์ภาพ ส.ส. คนหนึ่งกำลังนั่งเล่นเกม แคนดี้ ครัช (candy crush) ผ่านไอแพด ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 วงเงิน 2,525,000 ล้านบาท วาระที่ 2 วันที่ 3 กันอย่างแพร่หลาย และได้วิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ในภาพดังกล่าวไปในทำนองเดียวกันว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เนื่องจาก ส.ส. เป็นตัวแทนของประชาชน ฉะนั้นต้องตั้งใจประชุม ทำงานให้กับประชาชนให้คุ้มกับภาษีที่เสียไป

          ด้าน เฟซบุ๊ก Mallika Boonmeetrakool ของนางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้โพสต์ภาพดังกล่าวลงเฟซบุ๊กเช่นกัน พร้อมกับระบุว่า "Candy Crush บนไอแพดฟรีจากภาษีประชาชน โดย นายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย"

          ทั้งนี้ สภาฯ เพิ่งแจกไอแพดให้กับ ส.ส. และ ส.ว. ขนาด 64GB ทั้งหมด 808 เครื่อง เครื่องละ 26,500 บาท รวมทั้งหมด 55.3 ล้านบาท โดยอ้างว่า ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการทำหน้าที่ในสภา ใช้เข้าถึงข้อมูลอินเทอร์เน็ตและรัฐสภา เข้าไปดูระเบียบวาระการประชุมและเอกสารประกอบการประชุมเป็นจำนวนมากด้วย ซึ่งจะช่วยให้การลงมติในที่ประชุมสะดวก รวดเร็วมากขึ้น นอกจากนี้ยังลดการใช้กระดาษอีกด้วย

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตสวดยับ ! ภาพ ส.ส. นั่งเล่นเกม candy crush ขณะประชุมสภาฯ อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2556 เวลา 18:50:39 65,684 อ่าน
TOP