x close

กลุ่มต้านอียิปต์ยุติประท้วงชั่วคราว หลังดับอีก 70 ราย



กลุ่มต้านอียิปต์ยุติท้วงชั่วคราวหลังดับอีก70 (ไอเอ็นเอ็น)
 
            กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านทางการอียิปต์ ประกาศยุติการประท้วงชั่วคราว หลังเกิดปะทะกันอย่างหนัก ดับเพิ่มอีก 70 คน แต่ย้ำจะจัดชุมนุมต่อต้านทุก ๆ วัน


            วันนี้ (17 สิงหาคม 2556) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กลุ่มพันธมิตรต่อต้านรัฐประหาร ซึ่งเป็นแกนนำออกมาเรียกร้องให้ประชาชน ออกมาเดินขบวนประท้วงต่อต้านรัฐบาล เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ทำให้มีชาวอียิปต์ออกมาเดินขบวนไปตามท้องถนน ทั้งในกรุงไคโร และอีกหลายเมืองทั่วประเทศอียิปต์ ได้แถลงว่า การเดินขบวนในวันนี้ ได้สิ้นสุดลงแล้ว ด้วยการสวดมนต์เย็นและค่ำ รวมไปถึง การสวดมนต์ในพิธีศพให้กับผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมประท้วง แต่กลุ่มผู้สนับสนุนอดีตประธานาธิบดี มุฮัมมัด มุรซี จะเดินขบวนเพื่อประท้วงต่อต้านอย่างนี้ต่อไปทุกวัน

            ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการปะทะกัน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตามรายงานการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 70 ราย ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบที่มัสยิดแห่งหนึ่งในกรุงไคโร พบว่า มีผู้เสียชีวิต 19 ศพ และมัสยิดแห่งที่สองก็มีศพอีกกว่า 20 ศพ

            ส่วนกระทรวงสาธารณสุข รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 31 ศพ ในจำนวนนี้เป็น 4 ศพ ในเมืองอิสไมลิยาริมคลองสุเอซ และ อีก 8 ศพ ในเมืองดาเมียตตาทางเหนือของอียิปต์ แต่ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุม เมื่อวันพุธที่ผ่านมานั้นมี 698 ศพ และบาดเจ็บอีก ร่วม 4,000 คน

            ด้าน รอยเตอร์ส รายงาน จากการออกแถลงผ่านทีวีของทางการอียิปต์ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เสียชีวิตไปแล้ว 67 นาย ตั้งแต่วันที่เริ่มปะทะกัน เมื่อวันพุธจนถึงวันนี้ โดยผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ดังกล่าว ระบุว่า พวกเขาเสียชีวิตในการปกป้องประเทศ โลงศพพวกเขาคลุมด้วยธงอียิปต์








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มต้านอียิปต์ยุติประท้วงชั่วคราว หลังดับอีก 70 ราย อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2556 เวลา 10:52:12 4,949 อ่าน
TOP