x close

ประชุมสภาป่วน สภาเดือด ส.ส. ปชป. ปะทะตำรวจ หลังประท้วงไม่รับมติ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @Teachawat , ปอล นาโช่ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
            ประชุมสภาป่วน สภาเดือด ส.ส. ปชป. ปะทะตำรวจ หลังประท้วงไม่รับมติ เหตุเกิดหลัง ประธานรัฐสภา เรียกตำรวจควบคุมตัว ส.ส. ปชป. หลังประท้วงไม่รับมติ แต่อีกฝ่ายขัดขืน จึงเกิดการปะทะกันโกลาหล จนต้องสั่งพักการประชุม

            เมื่อเวลาประมาณ 13.50 น. ของวันนี้ (20 สิงหาคม 2556) ได้เกิดความวุ่นวายขึ้นระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ได้เรียกตำรวจสภาฯ เข้ามาควบคุมตัว ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกไปจากห้องประชุม หลังลุกขึ้นโวยวายไม่รับมติ พร้อมประท้วงประธานรัฐสภาที่ใช้อำนาจในการลงมติแก้รัฐธรรมนูญ

            แต่เหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มทวีความรุนแรงขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมตัว ส.ส.ประชาธิปัตย์ และมีการขัดขืนกันเกิดขึ้น ระหว่างนั้นมีเสียงกรีดร้องของผู้หญิงดังขึ้นมาเป็นระยะ ๆ เมื่อเห็นท่าไม่ดี เนื่องจากเกินการควบคุม ประธานรัฐสภาจึงสั่งพักการประชุม เป็นเวลา 10 นาที เมื่อเวลา 13.58 น.



            ขณะที่ในโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่างทวิตเตอร์ พบว่า ผู้ใช้บัญชี @Teachawat ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวรัฐสภา ได้นำเสนอภาพตำรวจที่ถูกลูกหลงเข้าข้างแก้ม หลังจากพยายามปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่ง พร้อมโพสต์ข้อความระบุว่า "สภาป่วนหนัก !!! แต่มีเอฟเฟกต์ ตร. ถูกตะบันหน้า แดงปั๊ดบริเวณขมับซ้าย"

            อย่างไรก็ตาม หลังพักการสิ้นสุดลง สภาฯ ก็กลับมาประชุมกันอีกครั้งเมื่อเวลา 14.38 น.

            ต่อมา นางสาวขัตติยา สวัสดิผล ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้สนับสนุนให้ตำรวจเข้ามาในพื้นที่รัฐสภา พร้อมกับบอกว่า ข้องใจถึงเสียงกรีดร้อง จนไม่คิดว่าที่นี่เป็นรัฐสภา แต่เป็นสวนสัตว์ดุสิตมากกว่า เพราะมีแต่ชะนีร้องโหยหวน ซึ่งคำพูดดังกล่าวสร้างความไม่พอใจแก่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จนถึงขั้นโห่ออกมา ทำให้นายนิคม ออกมากล่าวว่า สุภาพบุรุษให้เกียรติสุภาพสตรีด้วย

            จากนั้น นางนาตยา เบญจศิริวรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ประท้วงว่า สภาฯ มีความเท่าเทียมกันหมดไม่ว่าจะหญิงหรือชาย การกระทำเช่นนี้ถือว่าไม่เป็นกลางต่อการทำหน้าที่ พร้อมกันนี้ยังสั่งให้นางสาวขัตติยาถอนคำพูดคำว่า ชะนีโหยหวน ออกไป

            ด้าน นางสาวขัตติยา ได้กล่าวชี้แจงว่า เรื่องความสวย ช่วยไม่ได้ เมื่อเด็กกว่า ใสกว่า ก็ต้องสู้กันนิดหนึ่ง ส่วนคำว่าชะนีโหยหวน ไม่ได้ว่าใครแบบเจาะจง ทางบ้านส่งมา ทำให้คิดว่าที่นี่ไม่ใช่รัฐสภา แต่เป็นสวนสัตว์ดุสิต จึงขออนุญาตไม่ถอนคำพูด

            อย่างไรก็ตาม นายนิคมกลับบอกให้นางสาวขัตติยาถอนคำพูด นางสาวขัตติยาจึงยอมถอน จากนั้น นางนาตยา ได้กล่าวว่า ถ่อยลงไปเยอะ สภาไม่ใช่สภาโจ๊ก ไม่ใช่ละครที่จะต้องคิดว่าตัวเองเป็นนางเอก เรื่องนี้ความสวยไม่เกี่ยว ขึ้นอยู่กับสติปัญญา

            ขณะที่ นางสาวรังสิมา รอดรัศมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ใช้สิทธิ์ประท้วงประธานรัฐสภาว่า รับไม่ได้ที่ประธานรัฐสภาไม่เป็นกลาง ที่บอกว่าใครสวยกว่าก็เลือกคนนั้น ทั้ง ๆ ที่ความจริงการทำหน้าที่นี้ต้องใช้สมอง ไม่มีสมองก็ทำอะไรไม่ได้ แถมไปสั่งตำรวจมาต้อน ส.ส. ฝ่ายค้าน ทำอย่างกับเป็นฝูงควาย ซึ่งความจริงใครก่อความวุ่นวายก็จับไป ไม่ใช่ไปจับคนแก่ ทำไมไม่มาจับตน หรือนายบุญยอด สุขถิ่นไทย และนายวัชระ เพชรทอง ที่เป็นคนอาละวาด





 

 
คลิป  ส.ส.ปชป. ปะทะตำรวจ หลังประท้วงไม่รับมติ  โพสต์โดย ปอล นาโช่ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชุมสภาป่วน สภาเดือด ส.ส. ปชป. ปะทะตำรวจ หลังประท้วงไม่รับมติ อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2556 เวลา 09:51:29 99,233 อ่าน
TOP