x close

ค่าเงินบาทอ่อน ลดต่ำสุดในรอบ 1 ปี เหตุเงินทุนไหลออก

ค่าเงินบาทอ่อน ลดต่ำสุดในรอบ 1 ปี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          หลักทรัพย์เคทีบี ประเทศไทย เผย เงินบาทอ่อนค่าลงต่ำสุดในรอบ 1 ปี อยู่ที่ 31.70 บาทต่อดอลลาร์ ส่วนตลาดหุ้นปรับลดลงเกือบทั้งเอเชีย เหตุเงินทุนไหลออก

          เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2556 นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัท หลักทรัพย์เคทีบี ประเทศไทย กล่าวว่า เช้าวันนี้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสที่จะรีบาวด์ขึ้นได้ แต่จะอยู่ในช่วงสั้น ๆ และเคลื่อนไหวได้ไม่ไกล ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นเอเชีย ทั้งนิกเกอิ ฮั่งเส็งของฮ่องกง ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ และมาเลเซีย ก็ปรับตัวลดลงกันถ้วนหน้า 

          ส่วนค่าเงินบาทอ่อนค่าที่สุดในรอบ 1 ปี เปิดตลาดอยู่ที่ 31.70 บาทต่อดอลลาร์ สำหรับแนวโน้มการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะไปในทิศทางที่อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง เพราะจากระยะนี้คาดว่าจะยังไม่มีปัจจัยใดที่เข้ามาทำให้เงินบาทแข็งค่าขึ้นได้ ประกอบกับค่าเงินในภูมิภาคเอเชียอ่อนค่าลงเช่นกัน ขณะที่นักลงทุนยังติดตามรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน และธนาคารกลางสหรัฐอเมริกาในวันพรุ่งนี้ด้วย

          ด้านนายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า เชื่อว่าวันนี้คณะกรรมการนโยบายการเงิน จะไม่ปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายจากปัจจุบัน ซึ่งอยู่ที่ร้อยละ 2.5 เนื่องจากคาดว่าเศรษฐกิจครึ่งปีหลังยังขยายตัวและไม่เกิดภาวะถดถอย รวมทั้งอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมายังต่ำอยู่

          ทั้งนี้ หากเศรษฐกิจครึ่งปีหลังเลวร้ายกว่าที่คาด อาจจะมีการปรับอัตราดอกเบี้ยลงร้อยละ 0.25 หรือคงระดับไว้เท่าเดิม ส่วนการปรับตัวลงของตลาดหุ้นไทย เกิดจากความกังวลการชะลอมาตรการคิวอีของสหรัฐอเมริกา และสัญญาณเศรษฐกิจของกลุ่ม BRIC (บริก) ที่ได้รับผลกระบจากเงินทุนไหลออก และเศรษฐกิจอินโดนีเซีย ที่เริ่มมีปัญหาการขาดดุลบัญชีเดินสะพัดรุนแรงมากขึ้น ทำให้นักลงทุนหันมาย้ายเงินออกจากตลาดหุ้น แล้วเข้ามาลงทุนในตลาดเงินแทน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ค่าเงินบาทอ่อน ลดต่ำสุดในรอบ 1 ปี เหตุเงินทุนไหลออก โพสต์เมื่อ 21 สิงหาคม 2556 เวลา 16:44:36 10,797 อ่าน
TOP