x close

ศิริพงษ์ ห่านตระกูล ประวัติอธิบดีกรมการปกครอง


ศิริพงษ์ ห่านตระกูล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dmc.tv

          ประวัติ ศิริพงษ์ ห่านตระกูล อธิบดีกรมการปกครองคนใหม่ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี

          การแต่งตั้งข้าราชการกระทรวงมหาดไทยของคณะรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ (20 สิงหาคม 2556) มีการแต่งตั้งรวม 17 ตำแหน่ง ซึ่งใน 17 ตำแหน่งนี้ มีหลายคนสนใจเกี่ยวกับการแต่งตั้งให้นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นอธิบดีกรมการปกครองมากที่สุด พร้อมกับวิจารณ์ในสังคมอินเทอร์เน็ตกันมากมาย เนื่องจากเห็นว่า น่าแปลกใจที่ผู้ว่าฯ ถูกย้ายเป็นอธิบดี และอาจจะเป็นการเลื่อนขั้นแบบก้าวกระโดด ดังนั้น วันนี้เราจะมานำเสนอประวัติอธิบดีกรมการปกครองคนใหม่โดยสังเขปกัน

          สำหรับประวัตินายศิริพงษ์ ห่านตระกูล อธิบดีกรมการปกครองคนใหม่ เกิดเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2498 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี รัฐศาสตรบัณฑิต จุฬาลงกรร์มหาวิทยาลัย ส่วนปริญญาโท จบจาก Master of Public Administration (MPA), American International College ประเทศสหรัฐอเมริกา

          ขณะที่ชีวิตการรับราชการของนายศิริพงษ์ในระดับสำคัญ ได้เป็นปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครอง 3-7) ตั้งแต่ปี 2522 - 2535 ก่อนที่ได้เลื่อนขั้นเป็นนายอำเภอ โดยได้เป็นนายอำเภอนาแห้ว จ.เลย และนายอำเภอรัตนบุรี จ.สุรินทร์ตามลำดับ

          ขณะที่ปี 2541 จะได้ย้ายมาเป็นหัวหน้าสำนักงาน จ.เชียงใหม่, ผอ.ส่วนนโยบายเศรษฐกิจและสังคม สำนักนโยบายและแผนมหาดไทย สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย, ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง (เชี่ยวชาญเฉพาะด้านปกครอง) จากนั้นนายศิริพงษ์ถึงได้ทำงานด้านการปกครองท้องถิ่นอีกครั้ง ในตำแหน่งปลัดจังหวัดนครสวรรค์ ปี 2547 ก่อนที่จะเลื่อนขั้นมาเป็นรองผู้ว่าฯ จ.ยะลา, รองผู้ว่าฯ จ.ระยอง, รองผู้ว่าฯ นครปฐม

          กระทั่งเข้าสู่ปี 2552 นายศิริพงษ์จึงได้รับตำแหน่งเป็นผู้ว่าฯ ปราจีนบุรี เป็นได้อยู่ 3 ปีจึงถูกย้ายมาเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย และเป็นผู้ว่าฯ ปทุมธานี เป็นตำแหน่งสุดท้าย ก่อนที่จะมาเป็นอธิบดีกรมการปกครอง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
- เว็บไซต์จังหวัดปทุมธานี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิริพงษ์ ห่านตระกูล ประวัติอธิบดีกรมการปกครอง อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2556 เวลา 18:02:31 28,531 อ่าน
TOP