x close

อุดม พัวสกุล เล็งไขก๊อก ปธ.บอร์ดทีโอที หลังบริษัทขาดทุน 6 พันล้าน



 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tot.co.th
 
       อุดม พัวสกุล เตรียมยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ประธานบอร์ดทีโอที หลังพิจารณาตัวเองแล้วว่า ทำงานต่ำกว่าเป้า บริษัทขาดทุน 6 พันล้าน
 
       เมื่อวานนี้ (21 สิงหาคม 2556) นายอุดม พัวสกุล ประธานกรรมการ (บอร์ด) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตัดสินใจอีกครั้งว่า จะยื่นใบลาออกจากการเป็นประธานบอร์ดเมื่อใด หลังเตรียมยื่นเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยแจ้งต่อกรรมการท่านอื่น ๆ แล้ว แต่ถูกขอร้องให้ทำงานในตำแหน่งเดิมไปก่อน จึงยังไม่ได้กำหนดระยะเวลาที่แน่นอนว่าจะลาออกช่วงไหน
 
       อย่างไรก็ตาม แม้จะยังไม่ได้ยื่นใบลาออก แต่หลังจากนี้จะไม่มาประชุมบอร์ดอีกแล้ว และการตัดสินใจลาออกครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการถูกบีบจากการเมือง แต่เนื่องจากพิจารณาตัวเองแล้วว่าทำงานต่ำกว่าเป้า โดยให้คะแนน 4 เต็ม 10  ดังนั้น จึงควรพิจารณาตัวเองก่อนที่จะถูกคนอื่นประเมินแล้วบอกว่า ไม่ผ่านเกณฑ์
               
       ทั้งนี้  สาเหตุหลักที่ทำให้ตัดสินใจลาออก คือ ยังไม่สามารถกำหนดทิศทางที่ชัดเจนให้กับทีโอทีได้ว่า จะมีแนวทางการทำธุรกิจอย่างไร ที่จะพร้อมรับมือกับรายได้จากสัมปทานที่จะหายไป เห็นได้ชัดเจนจากผลประกอบการไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ขาดทุนถึง 5,986 ล้านบาท หากไม่รวมรายได้จากสัมปทาน โดยมีรายจ่าย 15,774 ล้านบาท ขณะที่รายได้อยู่ที่ 14,449 ล้านบาท
 
       นอกจากนี้ ความล่าช้าในการทำงานภายในองค์กร และความตื่นตัวของพนักงานก็ไม่ได้อยู่ในเกณฑ์ที่พร้อมทำงานเชิงรุก โดยเฉพาะโครงการ 3จี ทั่วประเทศ จำนวน 5,320 สถานี จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่แล้วเสร็จ ทั้งที่เลยระยะเวลามานานร่วมปีแล้ว
 
       นายอุดม กล่าวอีกว่า ขอยืนยันว่า ไม่ได้ยอมแพ้ แต่ไม่ประทับใจผลงานของตัวเอง หากอยู่ต่อไปจะยิ่งถ่วงองค์กร ดังนั้นควรเปิดทางให้คนที่มีความสามารถ และเหมาะสมในการบริหารงาน เข้ามาทำหน้าที่ให้เร็วที่สุด ซึ่งหากตัดสินใจว่า จะยื่นใบลาออกอย่างเป็นทางการเมื่อไร จะแจ้งให้ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) รับทราบ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ได้รับการทาบทามให้ไปทำหน้าที่ประธานในหน่วยงานรัฐวิสาหกิจอื่น แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นที่ใด
 
       ผู้สื่อข่าวรายงานข้อมูลเพิ่มเติมว่า นายอุดม พัวสกุล เข้าทำหน้าที่ประธานบอร์ดทีโอทีเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2555 จากการทาบทามของ รมว.ไอซีที และเริ่มพิจารณาตัวเองว่า จะลาออกหลังทำงานได้ครบ 6 เดือน  โดยปัญหาการทำงานของทีโอทีที่พบ คือ ระบบการทำงานที่ล่าช้า และทิศทางการทำงานที่ไม่ชัดเจน
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุดม พัวสกุล เล็งไขก๊อก ปธ.บอร์ดทีโอที หลังบริษัทขาดทุน 6 พันล้าน โพสต์เมื่อ 22 สิงหาคม 2556 เวลา 09:23:36 7,233 อ่าน
TOP