x close

ศิริโชค จวก เฟซบุ๊กรัฐสภาไทย โพสต์ภาพโจมตี ปชป.


ศิริโชค โสภา

ศิริโชค โสภา ติงเฟซบุ๊กรัฐสภาไทย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ ‪LAKORNHD ThaiTV‬ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ศิริโชค โสภา ติงเฟซบุ๊กรัฐสภาไทย โพสต์ภาพ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ อยู่ในรัฐสภา และมีภาพมือค้ำไปที่คอของตำรวจ เหมือนเป็นการโจมตีฝ่ายค้าน ขณะที่ พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ระบุ ไม่เคยเห็นภาพดังกล่าวมาก่อน

          เมื่อวานนี้ (21 สิงหาคม 2556) มีรายงานว่า ในการประชุมร่วมรัฐสภา นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้นำภาพ ส.ส.ของพรรค ที่อยู่ท่ามกลางความชุลมุน ในห้องประชุมรัฐสภา และมีภาพมือค้ำไปที่คอของตำรวจรัฐสภา พร้อมเขียนข้อความประกอบว่า “ผู้ทรงเกียรติ” มาหารือต่อที่ประชุมว่า ภาพดังกล่าวถูกโพสต์ในเฟซบุ๊กของรัฐสภาไทย

          เบื้องต้นได้สอบถามเจ้าหน้าที่รัฐสภาทราบว่า เป็นของรัฐสภาไทยจริง แต่ปกติบุคคลที่ลงภาพหรือเขียนรายละเอียดนั้น จะเป็นข้าราชการฝ่ายการเมืองที่ทำงานอยู่ในสำนักประธานสภาผู้แทนราษฎร ดังนั้นตนขอให้นายสมศักดิ์ รับผิดชอบกับสิ่งที่ลูกน้องได้กระทำ และขอเรียกร้องอย่าใช้ช่องทางดังกล่าวทำลายฝ่ายตรงข้ามหรือเขียนด่าพรรคประชาธิปัตย์
 
          ด้านนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา กล่าวว่า ตนจะรับไปตรวจสอบ หากเป็นข้อเท็จจริงจะให้ยุติการเผยแพร่ภาพดังกล่าว ทั้งนี้ภายหลังจากที่นายศิริโชคหารือไม่กี่นาที พบว่า ภาพที่นายศิริโชคนำมากล่าวถึง ได้ถูกลบออกไปจากหน้าเฟซบุ๊กรัฐสภาไทยแล้ว
 
          โดยในเวลาต่อมา นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ออกมาแถลงถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนได้ติดตามเฟซบุ๊กของรัฐสภามาโดยตลอด แต่ไม่เห็นว่าจะมีการโจมตีฝ่ายค้านแต่อย่างใด ซึ่งจากสถานการณ์ในขณะนี้ ที่ฝ่ายค้านมีการตีรวนในการประชุมสภา ก็มีภาพปรากฏขึ้นในทุกสื่อ จึงไม่อยากให้นายศิริโชคกล่าวหาบิดเบือน โจมตี เพราะถือว่าเป็นการไม่ให้ความเป็นธรรมกับประธานรัฐสภา หากทำเช่นนี้จะมองว่า ฝ่ายค้านทำลายตัวเองและทำลายประเทศ

          ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์ต้องรับผิดชอบ เพราะเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรัฐสภาเมื่อวานนี้ ทำให้นักธุรกิจต่างชาติไม่กล้าเข้ามาลงทุนในประเทศ โดยขอให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทบทวนพฤติกรรมของลูกพรรค ด้วยการเคารพระบบรัฐสภาและประชาธิปไตย ซึ่งจะทำให้ภาพลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ดีกว่านี้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิริโชค จวก เฟซบุ๊กรัฐสภาไทย โพสต์ภาพโจมตี ปชป. อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2556 เวลา 11:04:31 6,779 อ่าน
TOP