x close

เกาหลีใต้ ร่วมปล่อยลูกโป่งข้ามพรมแดน ประณามเกาหลีเหนือ

เกาหลีใต้ ร่วมปล่อยลูกโป่งข้ามพรมแดน ประณามเกาหลีเหนือ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ReutersVideo สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ชาวเกาหลีใต้และผู้แปรพักตร์ชาวเกาหลีเหนือ ต่างร่วมปล่อยลูกโป่งประณามการปกครองของเกาหลีเหนือ พร้อมเรียกร้องให้เกิดการรวมประเทศ


         เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2556 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า สมาชิกของกลุ่มนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่ประกอบไปด้วยชาวเกาหลีใต้และผู้แปรพักตร์ชาวเกาหลีเหนือ ได้ร่วมปล่อยลูกโป่งเพื่อต่อต้านรัฐบาลเกาหลีเหนือ ออกจากเขตยอนชอน ทางตอนเหนือของกรุงโซล ซึ่งใกล้กับเขตปลอดทหารที่แยกเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ออกจากกัน

         ทั้งนี้ ลูกโป่งดังกล่าวมีจำนวน 12 ลูก บรรจุข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น อาทิ สบู่ ถุงเท้า ถุงยางอนามัย ถุงมือยาง ยาสีฟัน แปรงสีฟัน และใบปลิวประณามการปกครองของเกาหลีเหนือกว่า 20,000 ใบ โดยที่ป้ายนั้นเขียนเอาไว้ว่า "ยังมีชาวเปียงยางจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ขอให้เราได้รวมประเทศ ร่วมกันทำลายการปกครองที่ตกทอดกันมาของลูกหลาน คิมจองอึน ทั้ง 3 รุ่น พร้อมก้าวไปข้างหน้าเพื่อฟื้นฟูกรุงเปียงยางร่วมกัน”

         ด้านเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้นั้น ต่างเห็นพ้องที่จะรื้อฟื้นนิคมอุตสาหกรรมร่วมแคซอง หลังจากที่ปิดไปนานหลายเดือน เนื่องจากความตึงเครียดด้านอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา


เกาะติดข่าว เกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ ทั้งหมด 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีใต้ ร่วมปล่อยลูกโป่งข้ามพรมแดน ประณามเกาหลีเหนือ อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2558 เวลา 11:25:36 7,200 อ่าน
TOP