x close

สมเด็จวัดปากน้ำ แจงงดจัดงานสมโภชหลังรับตำแหน่ง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Watpaknam.bkk

         สมเด็จวัดปากน้ำ หรือสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ แจงงดจัดงานสมโภชรับตำแหน่งประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช พร้อมตั้งปณิธานด้านการทำงานในพระพุทธศาสนาให้ดีที่สุด

         เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปฺญโญ) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ แม่กองบาลีสนามหลวง ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช แทนสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร อดีตกรรมการ มส. และอดีตเจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก ซึ่งมรณภาพไปเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น ท่านเผยว่า จะไม่มีการจัดงานสมโภชใด ๆ แต่จะมีการจัดงานแสดงมุทิตาจิต ที่คณะสงฆ์และสาธุชนจะมาร่วมกันทำบุญประจำวันเกิด ในวันที่ 26 สิงหาคมนี้

         โดย สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ กล่าวว่า สำหรับการได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งครั้งนี้ ก็ตั้งใจว่าจะช่วยแบ่งเบาการทำงานสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก และการแต่งตั้งนั้นก็เป็นไปตามทำนองคลองธรรมของวงการสงฆ์ที่ถือปฏิบัติกันมา ซึ่งในส่วนการจัดประชุม มส. ก็จะไปจัดประชุมที่ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เช่นที่เคยจัดมา
        
         ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับบรรยากาศที่วัดปากน้ำภาษีเจริญตลอดทั้งวัน ได้มีคณะสงฆ์ ผู้แทนหน่วยงาน ตลอดจนพุทธศาสนิกชน เดินทางมาทำบุญ เพื่อร่วมแสดงมุทิตาจิตกับสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หลังได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชเป็นจำนวนมาก

         ส่วนบรรยากาศการจัดพิธีศพสมเด็จพระพุฒาจารย์ ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ยังคงมีคณะสงฆ์พร้อมด้วยประชาชน เดินทางมาสักการะศพอย่างต่อเนื่อง




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเด็จวัดปากน้ำ แจงงดจัดงานสมโภชหลังรับตำแหน่ง อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2556 เวลา 14:45:38 10,250 อ่าน
TOP