x close

ชูวิทย์ โพสต์รูปสภาฯ แอบซุกเก้าอี้หลุยส์ สั่งออเดอร์ผลาญงบอีกแล้ว

ชูวิทย์ โพสต์รูปสภาฯ แอบซุกเก้าอี้หลุยส์ สั่งออเดอร์ผลาญงบอีกแล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

          ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ภาพเก้าอี้หลุยส์ ออเดอร์สุดหรู ที่สภาฯ แอบซุกไว้ตรงทางเดินชั้น 3 พร้อมระบุผลาญงบอีกประชาชนอีกแล้ว โคตรเบื่อ

          เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ภาพเก้าอี้หลุยส์ พร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 โดยมีใจความระบุว่า

          “วันนี้สภาฯ มีประชุมงบประมาณประจำปี 2557 อันแสนน่าเบื่อ ส.ส. ฝ่ายค้านพูดถึงการใช้งบประมาณที่สิ้นเปลือง ผมขอพูดง่าย ๆ ตามสไตล์ให้ชาวบ้านเข้าใจ คราวที่แล้วเรื่องนาฬิกา ที่รัฐสภาซื้อแขวนผนังราคาแพงหูฉี่ ครั้งนี้ผมมีตัวอย่างให้ชาวบ้านรู้ซึ้งถึงคำว่าผลาญงบได้ชัดเจนขึ้นอีก

          เราเคยได้ยินได้ฟังมามาก เรื่องบ้านมหาเศรษฐีว่าเขาสร้างบ้านใหญ่โตหรูหรา สไตล์โรมันแสดงถึงความร่ำรวยของเจ้าของบ้าน ตกแต่งภายในใช้ของหรูหราอู้ฟู่ ไฮโซ ระดับเซเลบริตี้ เป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ให้ชาวบ้านเขาฮือฮาอ้าปากค้าง ไม่ว่า โคมไฟ แชนเดอเรีย เป็นแก้วเจียระไนจากฝรั่งเศสอยู่กลางเพดานห้องโถง พื้นหินอ่อนลายวิจิตรจากอิตาลี พรมหนานุ่มเท้าจากเปอร์เซีย ห้องน้ำมีอ่างจากุซซี่นาดใหญ่พร้อมน้ำร้อนเอาไว้แช่คลายเมื่อยล้า จิบบรั่นดีดื่มด่ำความฝัน คิดถึงเงินในบัญชีที่เพิ่มพูนขึ้นทุกวัน

          คนทำมาหากินทั่วไปคงไม่ทราบว่า เขาใช้จ่ายเงินมหาศาลขนาดนี้ เพื่อยกระดับ เสริมสถานะ สร้างบารมีให้กับตัวเอง แต่ในขณะที่ประชาชนคนไทยยังต้องหาเช้ากินค่ำ ต่อสู้กับภาวะค่าครองชีพที่สูงขึ้นทุก ๆ วัน รัฐสภาที่เป็นผู้อนุมัติงบประมาณ ยังคงใช้ของราคาแพงอย่างกับบ้านเศรษฐี แทนที่จะใช้งบประมาณอย่างประหยัด มีประสิทธิภาพ กลับทำตัวติดแบรนด์

          คราวนี้ถึงคิวเก้าอี้หลุยส์ ออร์เดอร์ใหม่เอี่ยมพลาสติกยังไม่แกะ วางสุมอยู่ตรงทางเดินรัฐสภาชั้น 3 จำนวนมาก ตอนนี้ข่าวผลาญงบชักดัง เลยซุกเอาไว้ก่อน เห็นแล้วเสียดายงบฯ ไม่ทราบว่าทำไมต้องใช้เก้าอี้หลุยส์ จะยกระดับสถานะเป็นรัฐสภาของเศรษฐีหรือยังไง? นี่ต่อไปหน้าอาคารรัฐสภาคงคิดจะสร้างเสาโรมันเอาไว้อวดความร่ำรวยต่อนานาประเทศ

          ผมไม่ทราบว่า ส.ส. จะรู้สึกอย่างไรเวลานั่งลงบนเก้าอี้หลุยส์ราคาแพงระยิบแบบนี้? คงจะนิ่มก้นพิลึก ส.ส. บางคนคงไม่กล้านั่ง หากสังคมรู้ว่าราคาเก้าอี้หลุยส์หนึ่งตัวเท่ากับค่าแรงขั้นต่ำที่รัฐบาลประกาศต่อวันรวมกันทั้งปี แล้วคงจะมี ส.ส. ดราม่า ไม่ยอมนั่งเก้าอี้หลุยส์ ทำเป็นยืนประท้วง ประธานฯ ขนาด Ipad ยังทำเป็นส่งคืนออกสื่ออวดสังคม นี่เก้าอี้หลุยส์ประดับบ้านเศรษฐี คงได้ประกาศออกมาดัง ๆ ว่าผมจะไม่ยอมหย่อนก้นลงไปเด็ดขาด!

          งบประมาณประเทศไทยมันดัดจริตแบบนี้แหละครับ ประเทศยังไม่รวย แต่ทำตัวรวย มันถึงไม่มีวันรวย"


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ โพสต์รูปสภาฯ แอบซุกเก้าอี้หลุยส์ สั่งออเดอร์ผลาญงบอีกแล้ว อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2556 เวลา 18:46:08 59,746 อ่าน
TOP