x close

เลขาฯ สภาฯ ยันโต๊ะอาหารหรูจากอิตาลี แพงแต่คุ้ม สร้างภาพลักษณ์ประเทศ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

          เลขาฯ สภาฯ ยัน โต๊ะอาหารหรูจากอิตาลี แพงแต่คุ้มแน่นอน ใช้รับแขกจากต่างประเทศและช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีได้ ซึ่งโต๊ะนี้ใช้งานแล้วกว่า 7-8 ครั้ง

          เมื่อวานนี้ (24 สิงหาคม 2556) นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ชี้แจงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ส.ส.พรรครักประเทศไทย เปิดเผยเรื่องรัฐสภาจัดซื้อโต๊ะอาหารหลุยส์ สไตล์อิตาเลียนชุดละ 1 ล้านบาทว่า โต๊ะชุดนี้ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท จัดซื้อตั้งแต่ปลายปี 2555 โดยโต๊ะชุดนี้ซื้อมาเพื่อต้อนรับแขกสำคัญที่มาเยือนรัฐสภา ใช้งานมาแล้ว 7-8 ครั้ง อย่างไรก็ตามการที่พบว่าถูกนำมาวางรวมไว้ใกล้กับห้องคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ชั้น 3 อาคารรัฐสภา พร้อมกับห่อหุ้มพลาสติกเอาไว้ เป็นเพราะไม่มีที่เก็บ ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่าการซื้อโต๊ะชุดนี้ เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อรัฐสภาไทย ในการรับแขกจากต่างประเทศ แม้ว่าราคาสูง แต่ก็ถือว่าใช้งานได้นาน เหมือนกับเก้าอี้ประชุมรัฐสภาที่เป็นหนังแท้ ซื้อจากประเทศอิตาลีในปี 2538 ตัวละ 30,000 บาท ในสมัยนั้นก็ถือว่าแพงมาก แต่ทุกวันนี้ก็ยังใช้งานได้ดี

          สำหรับประเด็นที่มีใบปลิวโจมตีนายสุวิจักขณ์นำคนใกล้ชิดมาเปิดร้านขายดอกไม้เพื่อจัดดอกไม้รับรองแขกต่างประเทศครั้งละ 3-4 แสนบาท นายสุวิจักขณ์ ชี้แจงว่า ยังไม่ได้เห็นใบปลิวดังกล่าว แต่เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เพราะผู้ที่จะมาประกอบกิจการร้านค้าต่าง ๆ ในรัฐสภา ต้องได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการสโมสรรัฐสภาก่อน ส่วนการเลือกผู้รับงานจัดดอกไม้ ตนไม่มีหน้าที่สั่งการโดยตรงว่าจะเลือกร้านไหน อีกทั้งการจัดซื้อจัดจ้างต่าง ๆ ต้องทำสัญญาอย่างเหมาะสม และมีสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เข้ามาตรวจสอบและขอดูสัญญาทั้งหมดอยู่แล้ว ซึ่งตนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลขาฯ สภาฯ ยันโต๊ะอาหารหรูจากอิตาลี แพงแต่คุ้ม สร้างภาพลักษณ์ประเทศ อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2556 เวลา 18:37:32 44,613 อ่าน
TOP