x close

อึ้ง ชายจีนใช้ชีวิตเยี่ยงมนุษย์ถ้ำนาน 20 ปี หลีกหนีสังคมที่วุ่นวาย

เฟิง หมิงซาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก jrj.com

          ชายจีนใช้ชีวิตเยี่ยงมนุษย์ถ้ำนานกว่า 20 ปี เบื่อสังคมที่วุ่นวาย ทางการจีนพยายามโน้มน้าวให้กลับมาใช้ชีวิตปกติ

          เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า นายเฟิง หมิงซาน หนุ่มชาวจีนวัย 54 ปี มีวิถีการดำรงชีวิตสุดแปลก ด้วยการอาศัยอยู่ในถ้ำเป็นเวลานานถึง 20 ปี เพราะต้องการอยู่อย่างสงบ หลบหนีสังคมที่วุ่นวายนั่นเอง

          รายงานระบุว่า นายเฟิง หมิงซาน ได้ย้ายมาอยู่ในถ้ำที่เมืองเกาปา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลส่านซีของจีนตั้งแต่ปีพ.ศ. 2536 แล้ว เนื่องจากต้องการหลีกหนีจากสังคมที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย โดยเขาใช้ชีวิตเยี่ยงมนุษย์ถ้ำอย่างแท้จริง ทั้งปีนขึ้นผาความสูงกว่า 50 เมตร รวมทั้งการใช้ชีวิตโดยไม่ใส่เสื้อผ้าด้วย

          นอกจากนี้ เขายังสร้างที่พักอาศัยเองด้วยการขยายถ้ำให้กว้างขึ้นด้วยการใช้ค้อนทุบผนัง และเคลียร์ทางเข้าผ่านหุบเขา และสร้างประตูไม้เพื่อเป็นที่กำบังยามแสงแดดส่องหรือเวลาที่ฝนสาดเข้ามา

          ทางด้าน นายเฟิง เสว่หมิง พี่ชายของชายมนุษย์ถ้ำ เล่าว่า น้องชายเป็นคนประหลาดอยู่แล้ว และไม่ชอบพูดคุยสื่อสารกับคนอื่น ขณะที่ทางการก็ต้องการนำตัวเขาไปรักษา หลังจากพบว่าเขามีอาการบกพร่องทางจิต และเคยได้รับการบำบัดระยะสั้น ๆ โดย นายซู หมิน นายกเทศมนตรี กล่าวว่า เรายังคงจับตาดูนายเฟิง และพยายามโน้มน้าวเขาให้กลับมาใช้ชีวิตแบบคนปกติทั่วไป


เฟิง หมิงซาน

เฟิง หมิงซาน

เฟิง หมิงซาน

เฟิง หมิงซาน









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง ชายจีนใช้ชีวิตเยี่ยงมนุษย์ถ้ำนาน 20 ปี หลีกหนีสังคมที่วุ่นวาย โพสต์เมื่อ 26 สิงหาคม 2556 เวลา 17:02:24 29,979 อ่าน
TOP