x close

โจ๋ไนจีเรียรอด หลังเกาะล้อเครื่องบินเหินฟ้ากว่าครึ่ง ชม.

โจ๋ไนจีเรียรอด หลังเกาะล้อเครื่องบินเหินฟ้ากว่าครึ่ง ชม.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          พบวัยรุ่นไนจีเรียรอดชีวิต หลังวิ่งเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในล้อเครื่องบินที่กำลังจะนำเครื่องขึ้น และนำเครื่องลงจอดใน 35 นาทีต่อมา ขณะที่ผู้บริหารสายการบินเริ่มกังวลด้านความปลอดภัยของสนามบิน

          เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2556 สำนักข่าวเอพี มีรายงานจากเมืองลากอส ประเทศไนจีเรีย ระบุว่า สายการบินและสำนักงานการบินแห่งชาติไนจีเรีย (FAAN) ได้ออกมาแถลงเหตุวัยรุ่นชายชาวไนจีเรีย อายุประมาณ 13-14 ปี วิ่งเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในซุ้มล้อของเครื่องบินที่กำลังวิ่งอยู่บนรันเวย์ และยังมีชีวิตรอดอยู่หลังจากที่เครื่องร่อนจอดในปีก 35 นาทีต่อมา

          ด้าน โอลา อาเดบันจี โฆษกสายการบินเอริกแอร์ สายการบินในประเทศซึ่งเป็นเจ้าของเครื่องบินที่เกิดเหตุ เผยว่า ทั้งผู้โดยสารและลูกเรือได้เตือนให้นักบินระวังเด็กชายคนหนึ่งที่วิ่งเข้ามา ขณะที่เครื่องกำลังวิ่งอยู่บนรันเวย์เพื่อนำเครื่องขึ้นจากสนามบินเมืองเบนินซิตี้ ทางตอนใต้ของไนจีเรีย เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนที่นักบินจะแจ้งเหตุดังกล่าวต่อ FAAN

          ขณะที่ ยากูบู ดาตี โฆษกสำนักงานการบินแห่งชาติไนจีเรีย ระบุว่า นักบินยังตัดสินใจนำเครื่องขึ้นในทันที แม้ว่าจะเป็นไปได้ว่าอาจมีเด็กชายติดมาด้วยก็ตาม ซึ่งหลังจากที่นักบินนำเครื่องขึ้นไปแล้วนั้น หน่วยรักษาความปลอดภัยของ FAAN ก็เข้าไปตรวจสอบบริเวณรันเวย์ทันที แต่ก็ไม่พบสิ่งปกติใด ๆ จนกระทั่งเครื่องบินลงจอดที่เมืองลากอส เจ้าหน้าที่ของสายการบินเอริกแอร์จึงพบว่ามีเด็กชายอายุประมาณ 13-14 ปี กระโดดออกมาจากล้อเครื่องบิน จึงได้เข้าควบคุมตัวไว้ได้

          สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น โอลาชี้ว่า เด็กคนนี้น่าจะรอดชีวิตมาได้เนื่องจากเครื่องบินใช้ระยะเวลาในการเดินทางไม่นานนัก อีกทั้งเครื่องก็ไม่น่าจะขึ้นบินสูงเกินระดับ 7,620 เมตรเหนือพื้นดินด้วย

          ทั้งนี้ คริส เอ็นดูลูเอ ผู้อำนวยการบริหารของสายการบินเอริกแอร์ เผยว่า เขามีความกังวลในด้านมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยในสนามบินที่หย่อนยานเหลือเกิน

          อย่างไรก็ดี คนที่แอบซ่อนตัวไปกับเครื่องบินส่วนใหญ่ไม่ได้โชคดีเช่นนี้ ดังจะเห็นได้จากเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของประเทศไนเจอร์พบร่างชายคนหนึ่งตกจากฟ้าลงมาเสียชีวิตทางฝั่งตะวันตกของกรุงนีอาเม โดยคาดว่าน่าจะเป็นชายที่ลักลอบติดไปกับเครื่องบินแอร์ฟรานซ์ ซึ่งมาแวะจอดที่ไนเจอร์ ก่อนจะเดินทางต่อไปยังกรุงปารีส

          อีกทั้งเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ก็เกิดเหตุชายชาวโมซัมบิกตกลงมาจากเครื่องบินโดยสารซึ่งกำลังจะลงจอดที่สนามบินนานาชาติฮีทโธรว์ และเสียชีวิตอยู่กลางถนนทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจ๋ไนจีเรียรอด หลังเกาะล้อเครื่องบินเหินฟ้ากว่าครึ่ง ชม. อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2556 เวลา 14:00:04 12,082 อ่าน
TOP