x close

สรยุทธ ลุ้นตัวโก่ง อัยการสรุปคดีค่าโฆษณา อสมท 138 ล้าน

 สรยุทธ ลุ้นตัวโก่ง อัยการสรุปคดีค่าโฆษณา อสมท 138 ล้าน
แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยัน คณะทำงานสรุปสำนวนคดีค่าโฆษณา อสมท 138 ล้านบาท ส่งให้อัยการสูงสุดพิจารณาแล้ว ขณะที่ สรยุทธ สุทัศนะจินดาและบริษัทไร่ส้ม ลุ้นระทึกจะถูกฟ้องหรือไม่

          วันนี้ (29 สิงหาคม 2556) สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า นายวินัย ดำรงค์มงคลกุล อธิบดีอัยการสำนักคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีที่ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลว่า มีความผิด จากการที่พนักงาน บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ทุจริตช่วยเหลือให้บริษัท ไร่ส้ม จำกัด โดยให้โฆษณาเกินกว่าเวลาที่กำหนดในสัญญา ในการจัดรายการคุยคุ้ยข่าว เป็นเหตุให้บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้รับความเสียหายถึง 138,790,000 บาท ว่า ขณะนี้คณะทำงานอัยการที่รับผิดชอบคดีนี้ ได้สรุปสำนวนการสอบสวนเสนออัยการสูงสุดพิจารณาแล้ว แต่เนื่องจากอยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณาของผู้บังคับบัญชา จึงยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลอะไรได้

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2556 นายวินัย เคยให้สัมภาษณ์ว่า คณะทำงานกำลังเร่งพิจารณาคดีนี้ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เนื่องจากสื่อมวลชนให้ความสนใจในคดีนี้มาก แต่เพราะเป็นคดีที่มีรายละเอียดเยอะ จึงค่อนข้างยุ่งยาก คาดว่า ต้องใช้เวลาสัก 2-3 เดือน จึงจะได้ข้อยุติที่ชัดเจน และเมื่อได้ข้อสรุปแล้วจะนำเสนอให้อัยการสูงสุดพิจารณาต่อไปว่าเห็นด้วยหรือไม่

          อย่างไรก็ตาม ระหว่างขั้นตอนการพิจารณาของคณะทำงานอัยการนั้น นายสรยุทธ และบริษัท ไร่ส้ม จำกัด ได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมในเรื่องดังกล่าวต่อนายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด ในช่วงก่อนหน้านี้ด้วย

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
isranews.org




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรยุทธ ลุ้นตัวโก่ง อัยการสรุปคดีค่าโฆษณา อสมท 138 ล้าน อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2556 เวลา 18:30:56 32,029 อ่าน
TOP