x close

ครูจีนให้นักเรียนหญิงจูบแลกใบรับรองการศึกษา

ครูจีนให้นักเรียนหญิงจูบแลกใบรับรองการศึกษา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sinopathic

          ชาวเน็ตจีนจวกเละ ครูหนุ่มให้นักเรียนหญิง ม.6 ทั้งห้องจูบแก้มแลกกับใบรับรองการศึกษา ด้านสำนักงานการศึกษาท้องถิ่นสั่งพักงาน-สอบสวนครูหนุ่มแล้ว

          วันที่ 27 สิงหาคม 2556 เว็บไซต์ไชน่าแสม็ก มีรายงานว่า เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในกลุ่มชาวเน็ตจีน เมื่อมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตรายหนึ่งนำภาพของคุณครูโรงเรียนมัธยมปลาย ซึ่งให้เด็กนักเรียนหญิงในห้องจูบแก้มตัวเองเพื่อแลกกับใบรับรองการศึกษาของพวกเธอ มาเผยแพร่ในในอินเทอร์เน็ต

          โดยผู้ใช้คนดังกล่าวได้อ้างว่า ครูหนุ่มในภาพมีชื่อว่า จางรุ่ยฮวา เป็นคุณครูของโรงเรียนมัธยมปลายถู่เฉียว ในเขตหลินเซีย ซึ่งกำลังขู่เด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.6 ทั้งห้องให้นำจูบมาแลกกับใบประกาศนียบัตรสำเร็จการศึกษาของพวกเธอ โดยให้เลือกว่าจะเป็นฝ่ายจูบแก้มเขา หรือจะให้เขาเป็นคนจูบแก้มพวกเธอก็ได้ และแน่นอนว่าเรื่องดังกล่าวนี้ได้กลายมาเป็นประเด็นร้อนที่ถูกชาวเน็ตรุมวิจารณ์อย่างหนักภายในชั่วข้ามคืน

          และนั่นทำให้ในวันรุ่งขึ้น หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ทางผู้อำนวยการสำนักงานด้านการศึกษาท้องถิ่นของเขตหลินเซียก็ได้เรียกประชุมด่วน ก่อนจะมีมติให้ลงโทษครูจางด้วยการสั่งพักงานเขาในทันที และต้องถูกสอบสวน ซึ่งในขณะนี้ทางสำนักงานด้านการศึกษาท้องถิ่นก็กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงในเหตุดังกล่าว พร้อมทั้งเดินทางไปสืบหารายละเอียดเพิ่มเติมจากโรงเรียนมัธยมปลายถู่เฉียวด้วย

          ขณะที่กลุ่มชาวเน็ตจีนจำนวนมาก ต่างเข้ามารุมวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของครูจาง โดยผู้ใช้รายหนึ่งได้ระบุว่า อาชีพครูนั้นควรจะเป็นอาชีพที่มีเกียรติ สูงส่ง และมีคุณธรรม แต่การใช้ประโยชน์จากอำนาจที่ตนมีเพื่อทำให้สิ่งที่ไม่สมควรหรือทำสิ่งลามกอนาจารเช่นนี้ ส่งผลให้ศักดิ์ศรีของวิชาชีพครูต้องมัวหมอง

          อย่างไรก็ตาม นอกจากผู้ที่ต่อว่าพฤติกรรมของครูจาง ก็ยังมีชาวเน็ตจีนอีกบางกลุ่ม ที่มองว่าบางทีภาพที่เห็นอาจจะเป็นเพียงการแสดงความรักระหว่างครูกับศิษย์ธรรมดา โดยไม่มีอะไรเกินเลยก็ได้ ซึ่งแม้ภาพดังกล่าวอาจจะดูไม่เหมาะสมอยู่บ้าง แต่ก็อยากให้ผู้คนอย่าเพิ่งตีความไปไกล เพราะบางทีเด็ก ๆ อาจจะไม่ได้คิดอะไรกับมันเลยก็ได้

ครูจีนให้นักเรียนหญิงจูบแลกใบรับรองการศึกษา

ครูจีนให้นักเรียนหญิงจูบแลกใบรับรองการศึกษา

ครูจีนให้นักเรียนหญิงจูบแลกใบรับรองการศึกษา

ครูจีนให้นักเรียนหญิงจูบแลกใบรับรองการศึกษา








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูจีนให้นักเรียนหญิงจูบแลกใบรับรองการศึกษา อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2556 เวลา 10:04:26 34,341 อ่าน
TOP