x close

สวนสัตว์ซานดิเอโกทำหิมะเทียม ช่วยคลายร้อนให้แพนด้า


สวนสัตว์ซานดิเอโกทำหิมะเทียม คลายร้อนให้แพนด้า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ‪priscillash1‬ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          สวนสัตว์ซานดิเอโกทำหิมะเทียมกว่า 13,000 กิโลกรัม ช่วยคลายร้อนให้แพนด้าในช่วงสิงหาคมที่อากาศร้อนจัด

          เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2556 สำนักข่าวซีบีเอส รายงานว่า เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ซานดิเอโก ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ได้ทำหิมะเทียม เพื่อช่วยคลายร้อนให้กับแพนด้ายักษ์ทั้งหลายที่อาศัยอยู่ในสวนสัตว์แห่งนี้ในช่วงเดือนสิงหาคมซึ่งมีสภาพอากาศร้อนจัด

          รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้ใช้น้ำแข็งกว่า 100 ก้อน เพื่อทำหิมะเทียมกว่า 13,000 กิโลกรัม ให้ตกลงทั่วบริเวณห้องจัดแสดงที่มีครอบครัวแพนด้ายักษ์ โดยหิมะที่โปรยปรายลงมาได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเหล่าแพนด้า ทั้ง เจ้าหยุนจื่อ แพนด้าวัย 4 ขวบ, เสียวหลี่วู่ แพนด้าวัย 1 ขวบ และไป่หยุน แม่แพนด้า ที่ต่างพากันออกมาวิ่งเล่น ไถลตัว และเกลือกกลิ้งไปมาอย่างสนุกสนาน

          โดยเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ เปิดเผยด้วยว่า การทำหิมะเทียมให้เจ้าแพนด้าในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งก็เพื่อช่วยให้แพนด้ามีความกระตือรือร้น และแสดงพฤติกรรมทางธรรมชาติออกมาได้อย่างเต็มที่

          ทั้งนี้ สำหรับสวนสัตว์แห่งนี้เป็นหนึ่งในสี่สวนสัตว์ของสหรัฐที่ขอมาจากประเทศจีนเพื่อทำการศึกษาวิจัยและเพาะพันธุ์ก่อนที่จะส่งตัวกลับจีน เนื่องจากแพนด้านับว่าเป็นสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์เต็มที โดยผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์กันว่ามีแพนด้าอาศัยอยู่ตามธรรมชาติเพียง 1,600 ตัวเท่านั้น สาเหตุเนื่องจากปัจจุบันมีการตัดไม้ทำลายป่าและขยายพื้นที่เพื่อเพาะปลูก จนเป็นเหตุให้แพนด้าไร้ที่อยู่อาศัย








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวนสัตว์ซานดิเอโกทำหิมะเทียม ช่วยคลายร้อนให้แพนด้า โพสต์เมื่อ 30 สิงหาคม 2556 เวลา 17:17:59 3,808 อ่าน
TOP