x close

จีนเผยผู้ต้องสงสัยควักลูกตาเด็ก 6 ขวบ อาจเป็นป้าเด็ก


จีนเผยผู้ต้องสงสัยควักลูกตาเด็ก 6 ขวบ อาจเป็นป้าเด็ก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก STR / AFP

            หลังจากสื่อมวลชนทั่วโลกได้รายงานข่าวเด็กจีนถูกควักลูกตา โดยตำรวจเชื่อว่าเป็นฝีมือของแก๊งค้าอวัยวะ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด ดูเหมือนคดีดังกล่าวจะพลิกเสียแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนเพิ่มเติมพบว่า เด็กไม่ได้ถูกขโมยกระจกตาไปอย่างที่เปิดเผยกันออกมาก่อนหน้านี้ และผู้ต้องสงสัยก่อเหตุดังกล่าว อาจเป็นป้าของเด็กที่ฆ่าตัวตายหลังจากเกิดเหตุ

            เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2556 สำนักข่าวบีบีซี รายงานความคืบหน้าคดีเด็กชายจีนวัย 6 ขวบ ถูกมือปริศนาควักลูกตาจนตาบอดทั้งสองข้างว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจีนได้สันนิษฐานว่า ผู้ที่ลงมือควักลูกตาของเด็กชายกัว บิน เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น อาจเป็นนางจาง ฮุยหยิง ป้าของเด็กซึ่งฆ่าตัวตายหลังเกิดเหตุ

            รายงานระบุว่า นางจาง ฮุยหยิง ป้าของกัว บิน ได้ก่อเหตุกระโดดบ่อน้ำฆ่าตัวตายหลังเกิดเหตุ 6 วัน ซึ่งนั่นทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เธออาจจะเป็นผู้ลงมือควักลูกตากัว บิน ก็ได้ จึงได้เข้ามาสืบสวนและตรวจสอบพบคราบเลือดของกัว บิน บนเสื้อของนางจาง ซึ่งทำให้นางจางกลายเป็นผู้ต้องสงสัยทันที แต่ยังไม่สามารถสืบสวนหาสาเหตุของการกระทำดังกล่าวได้

            ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นในเมืองหลินเฟิน มณฑลส่านซีครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา เมื่อพ่อแม่ของเด็กชายกัว บิน ได้ออกตามหาลูกชายที่หายออกไปจากบ้าน และสุดท้ายก็ไปพบลูกที่ทุ่งร้างแห่งหนึ่งในสภาพนอนร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด เนื้อตัวเปรอะไปด้วยเลือด ก่อนที่จะพบว่าลูกชายถูกควักลูกตาแล้วทิ้งไว้ไม่ไกลตัวนัก ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานว่าเป็นฝีมือของแก๊งค้าอวัยวะมนุษย์ ที่ขโมยกระจกตาของเด็กชายไป แต่เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดกลับพบว่า กระจกตายังไม่หายไปไหน จึงพุ่งเป้ามาที่คนรอบตัวของเด็กดังกล่าว

            อย่างไรก็ดี แม้ว่านางจาง ฮุยหยิง จะตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ แต่แม่ของกัว บิน กลับเปิดเผยว่า ครอบครัวไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งบาดหมางกับป้าของเด็กแต่อย่างใด




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนเผยผู้ต้องสงสัยควักลูกตาเด็ก 6 ขวบ อาจเป็นป้าเด็ก อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2556 เวลา 14:40:28 13,240 อ่าน
TOP