x close

เอ็ม เมืองเลย หนุ่มร่างจ้ำม่ำ ซุป'ตาร์คนดัง ผู้มากน้ำใจ


เอ็ม เมืองเลย

เอ็ม เมืองเลย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          คำว่า "ซูเปอร์สตาร์" ใช่ว่าจะใช้เรียกแต่พระเอกหล่อ ๆ นางเอกสวย ๆ ในวงการบันเทิงเท่านั้น แต่หากเป็นชาวบ้านธรรมดา ๆ ที่มีอะไรบางอย่างที่ไม่ธรรมดา และเป็นที่รู้จักกันดีในสังคม ๆ หนึ่ง ก็อาจจะเรียกว่า "ซุป'ตาร์" ได้เหมือนกันนะ อย่างเช่น "เอ็ม สิทธิชัย ศรีปูณะ" หนุ่มร่างตุ้ยนุ้ยแห่งเมืองเลยที่เดินไปไหนมาไหนก็มีแต่ผู้คนทักทาย ก็เป็นหนึ่งใน "ซุป'ตาร์" กับเขาด้วย !

          ถ้าใครมีเฟซบุ๊กลองกดหาชื่อ "เอ็ม เมืองเลย" ดู จะพบว่ามีคนติดตามเขาอยู่เกือบหมื่นคน ซึ่งน่าแปลกไหมล่ะที่หนุ่มร่างกลมอารมณ์ดี ดูไม่ค่อยเต็มเต็ง มีตลาดและฟุตปาธเป็นที่พัก มีสระในสวนสาธารณะเป็นอ่างอาบน้ำส่วนตัว จะมีแฟนคลับตามรายงานอัพเดทชีวิตของเขามากถึงขนาดนี้

          คำตอบของเรื่องนี้ไม่ใช่อะไร แต่เป็นเพราะความฮอตของ "เอ็ม เมืองเลย" มาจากการที่เขามีนิสัยชอบช่วยเหลือผู้คน ทั้งทำหน้าที่เป็นจราจร คอยโบกรถจำนวนมากบริเวณทางแยกหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ไม่ว่ารถใหญ่รถเล็ก ไม่เคยเกรงไม่เคยกลัว ยอมแม้เอาตัวขวางถนน ขอเพียงช่วยให้คนสามารถเดินข้ามอย่างปลอดภัย และระบายรถในบริเวณนั้นไม่ให้จราจรติดขัด

          นอกจากนี้ เอ็ม เมืองเลย ยังคอยช่วยพ่อค้าแม่ค้าแบกหามจัดของอย่างไม่ต้องให้ใครมาไหว้วาน แถมเวลาบ้านไหนมีงานบุญ เอ็ม จะไปปรากฏตัวทำหน้าที่หยิบจับทำงานทุกอย่างอย่างเต็มใจ จนทำให้ เอ็ม กลายเป็นที่รักของคนเมืองเลยไปโดยปริยาย ผู้คนจึงตอบแทนเอ็มด้วยการให้อาหาร ขนม เสื้อผ้า รวมทั้งสตางค์เล็ก ๆ น้อย ๆ ตอบแทนหัวใจที่ชอบช่วยเหลือคนของเขา

          เห็นแบบนี้ หลายคนอาจจะคิดว่า เอ็ม คงเป็นคนเร่ร่อน เป็นเด็กกำพร้า ไม่มีบ้าน แต่จริง ๆ แล้วเรื่องกลับตรงกันข้าม เขามีทั้งพ่อ ป้า และญาติพี่น้องที่ไม่อยากให้เอ็มมาใช้ชีวิตอยู่ตามที่สาธารณะเลย และมักจะแวะเวียนมาขอให้เอ็มกลับไปอยู่ด้วยกันที่บ้านเสมอ ๆ แต่เอ็มคงรู้สึกว่าการอยู่บ้านทำให้เขารู้สึกเหงามากกว่า จึงอาศัยอยู่ในบ้านเพียงไม่กี่วันในแต่ละเดือน และเลือกที่จะมานอนตามที่สาธารณะเพื่อจะได้พบเจอผู้คนมากมายหลายตาที่เขาคุ้นเคย ซึ่งในที่สุดแล้ว ครอบครัวของเอ็มก็ยอมให้เอ็มออกมาใช้ชีวิตข้างนอก เพราะเข้าใจแล้วว่า การได้ช่วยเหลือผู้คนคือความสุขของเอ็ม

          ร่วมค้นหาเบื้องลึกเบื้องหลังและความดังของชายผู้ไม่ธรรมดาผู้นี้ได้ในรายการคนค้นคน ตอน "เอ็ม ซุปตาร์เมืองเลย" วันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2556 เวลา 14.05 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

เอ็ม เมืองเลย

เอ็ม เมืองเลย

เอ็ม เมืองเลย

เอ็ม เมืองเลย

เอ็ม เมืองเลย

เอ็ม เมืองเลย

เอ็ม เมืองเลย

เอ็ม เมืองเลย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ็ม เมืองเลย หนุ่มร่างจ้ำม่ำ ซุป'ตาร์คนดัง ผู้มากน้ำใจ โพสต์เมื่อ 4 กันยายน 2556 เวลา 15:48:41 17,587 อ่าน
TOP