x close

ลูกศิษย์สมีคำ ร้องสอบสวน ธาริต กรณีขู่ มัลลิกา พาดพิงนายกฯ


นายสุขุม วงประสิทธิ
แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ลูกศิษย์สมีคำ ร้องเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกรณี นายธาริต อธิบดี DSI ให้สัมภาษณ์ในทำนองข่มขู่ว่า จะดำเนินคดีกับ น.ส.มัลลิกา โดยอ้างว่า มีการโพสต์ภาพและระบุข้อความพาดพิงนายกรัฐมนตรี

            สืบเนื่องจากการที่ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้สัมภาษณ์ว่า จะดำเนินคดีกับ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กรณีโพสต์ภาพและเขียนข้อความพาดพิง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เนื่องจากเข้าข่ายผิดกฎหมายนั้น

            ล่าสุด เมื่อวานนี้ (4 กันยายน 2556) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (บก.ปปป.) นายสุขุม วงประสิทธิ ลูกศิษย์ใกล้ชิดของ นายวิรพล สุขผล อดีตพระวีรพล ฉัตติโก หรือ สมีคำ ประธานสำนักสงฆ์ป่าขันติธรรม พร้อมด้วย นายเริงศักดิ์ กำธร นักเขียนและอดีตผู้สื่อข่าว เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปปป.

            ทั้งนี้ นายสุขุม ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกรณี นายธาริต ให้สัมภาษณ์ว่าจะดำเนินคดี น.ส.มัลลิกา ภายหลังมีการโพสต์ภาพ และเขียนข้อความพาดพิง น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยเชื่อว่า คำให้สัมภาษณ์มีบางข้อความของนายธาริต น่าจะเข้าข่ายผิดกฎหมาย จึงอยากให้พนักงานสอบสวนดำเนินการเพื่อเอาผิด

            ซึ่งการให้สัมภาษณ์ก่อนแจ้งความในครั้งนี้ นายเริงศักดิ์ ได้แต่งชุดลิเก อุ้มแมว และถือคันเบ็ดที่ตกปลาหมอมาด้วย พร้อมระบุว่า ที่แต่งกายเช่นนี้ เพื่อเปรียบเทียบว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว เหมือนปลาหมอที่ตายเพราะปาก

            ส่วนกรณีของสมีคำ ซึ่งยังไม่ได้เข้ามอบตัวกับทางดีเอสไอ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับคดีความผิดทางเพศ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นายสุขุม กล่าวว่า ขณะนี้ พระวิรพล ยังไม่ได้สึกจากความเป็นพระสงฆ์ แต่ไม่ทราบว่าพำนักอยู่ที่ใด รวมทั้งจะติดต่อเข้ามอบตัวเมื่อใด เพราะตนไม่ได้ติดต่อกับพระวีรพลมาระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากเห็นว่า มีทนายความให้ความช่วยเหลือทางด้านกฎหมายอยู่ และกรณีการตรวจดีเอ็นเอพิสูจน์ความเป็นพ่อลูกของเจ้าหน้าที่ก่อนหน้านี้ ก็ไม่ได้รับความยินยอมจากทั้งสองฝ่ายด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกศิษย์สมีคำ ร้องสอบสวน ธาริต กรณีขู่ มัลลิกา พาดพิงนายกฯ โพสต์เมื่อ 5 กันยายน 2556 เวลา 10:15:48 18,500 อ่าน
TOP