x close

อภิสิทธิ์ รับตกใจ เชน เทือกสุบรรณ ทุ่มเก้าอี้ในสภา เหตุอึดอัดเสียงข้างน้อยถูกปิดปาก

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สายตรงภาคสนาม, เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

          อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยอมรับว่าตกใจที่เห็น เชน เทือกสุบรรณ ทุ่มเก้าอี้ในสภา แต่ขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งหน่ายการเมือง เพราะต้นเหตุของเรื่องเกิดจากเสียงข้างน้อยถูกปิดปากจนทนอึดอัดไม่ไหว 

          สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2556 นายเชน เทือกสุบรรณ น้องชาย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ก่อเหตุขว้างเก้าอี้ในสภา พร้อมโวยวายใส่ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ในฐานะประธานการประชุม จนสร้างความตกตะลึงให้กับผู้ร่วมประชุมนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (6 กันยายน 2556) เฟซบุ๊ก สายตรงภาคสนาม รายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษในโครงการผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรพบประชาชน ในหัวข้อ "ก้าวไปด้วยกัน รู้เท่าทันสถานการณ์บ้านเมืองเรื่องของเรา" ซึ่งตอนหนึ่งได้เอ่ยถึงกรณีของนายเชน เทือกสุบรรณ โดยระบุว่า...

          "ในสภาเราพยายามใช้สิทธิตามขอบเขต แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะไม่มีการปฏิบัติตามข้อบังคับและเจตนารมณ์ โดยมักจะเกิดในช่วงที่มีการพิจารณาเรื่องใหญ่ที่ทำให้ประเทศเสียหาย การคัดค้านก็รุนแรงหน่อย แต่ปัญหาที่สภาวุ่นวาย เพราะฝ่ายค้านถูกจำกัดสิทธิไม่ให้อภิปราย จึงเกิดการประท้วงประธานในที่ประชุม ยืนกันทั้งพรรค ทั้งที่เมื่อยืนแล้วประธานต้องให้สิทธิ แต่ประธานกลับให้ตำรวจรัฐสภามารวบ ส.ส. และที่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ที่นั่งอยู่ในห้องยืนขึ้นกำลังจะลุกไปห้องน้ำก็โดนรวบตัว จน ส.ส. คนอื่นต้องเข้าไปช่วย

          ผมตกใจที่เห็น นายเชน เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นมาทุ่มเก้าอี้ในสภา เพราะมีความอึดอัดในฐานะตัวแทนประชาชนที่มีปัญหาด้านยางพารา แต่เมื่อถูกปิดปากไม่ให้พูดจึงมีอารมณ์ ขอประชาชนอย่าเบื่อหน่ายการเมือง ให้ดูว่า สาเหตุความขัดแย้งคืออะไร ทำความเข้าใจเพื่อให้ประชาธิปไตยเติบโต และเดินไปข้างหน้า"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ รับตกใจ เชน เทือกสุบรรณ ทุ่มเก้าอี้ในสภา เหตุอึดอัดเสียงข้างน้อยถูกปิดปาก อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2556 เวลา 18:02:27 11,875 อ่าน
TOP