x close

โจ๊กเกอร์ ฑีฆาวัฒน์ เพื่อนสนิท โพสต์เปิดใจหลัง ตั้ม mmfk เสียชีวิต


โจ๊กเกอร์ ฑีฆาวัฒน์ เพื่อนสนิท โพสต์เปิดใจหลัง ตั้ม mmfk เสียชีวิต


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram Joker_urface, เฟซบุ๊ก Joker Pattamakome

            โจ๊กเกอร์ ฑีฆาวัฒน์ ปัทมาคม เพื่อนสนิท ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเหตุการณ์ 35 ชั่วโมง ก่อน ตั้ม MAMAFAKA เสียชีวิต

            หลังจากที่ ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท หรือ ตั้ม MAMAFAKA กราฟิกดีไซเนอร์ชื่อดังของเมืองไทย ได้ประสบอุบัติเหตุจมน้ำทะเลที่หาดกะตะ จ.ภูเก็ต ขณะว่ายน้ำเล่นกับเพื่อนที่ชายหาด เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2556 ก่อนจะถูกนำส่งโรงพยาบาลด้วยอาการสาหัส และเสียชีวิตไปเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 9 กันยายน 2556 ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ ล่าสุด (10 กันยายน 2556) เพื่อน ๆ แฟน ๆ และคนในวงการบันเทิง ยังคงโพสต์ไว้อาลัยให้กับการจากไปของ ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท กันอย่างต่อเนื่อง และมีรายงานว่า ศพของ ตั้ม MAMAFAKA ได้เดินทางถึงบ้านเกิดที่ จ.ขอนแก่นแล้ว โดยมีพ่อแม่และน้องสาวมารอรับศพเพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป

            ด้าน โจ๊กเกอร์ ฑีฆาวัฒน์ ปัทมาคม เพื่อนสนิทและหุ้นส่วนธุรกิจของ ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ก่อนที่ ตั้ม MAMAFAKA จะเสียชีวิต ก็ได้โพสต์เปิดใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ช่วงเวลาดังกล่าว เป็น 35 ชั่วโมงที่ยาวนานที่สุดในชีวิตของเขา เขาอยู่ในห้องน้ำตอนที่ตั้มลงไปในทะเลกับเพื่อนอีกคนโดยที่ว่ายน้ำไม่เป็นทั้งคู่ เขากลับมาหาดในตอนที่คนมุงปฐมพยาบาลให้ตั้มแล้ว จากนั้นก็รีบขับรถตามรถพยาบาลไปที่โรงพยาบาลป่าตอง ซึ่งเมื่อไปถึงโรงพยาบาล ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท ก็หยุดหายใจแล้ว หมอได้ทำ CPR จนหัวใจของตั้มกลับมาเต้นอีกครั้ง หมอขอให้เขาตัดสินใจย้ายโรงพยาบาลด่วน เนื่องจากเครื่องมือที่นั่นไม่พร้อม เขาจึงเลือกโรงพยาบาลที่น่าเชื่อถือที่สุดบนเกาะคือโรงพยาบาลกรุงเทพ ก่อนขึ้นรถพยาบาล หมอบอกว่า หากคนไข้หัวใจหยุดเต้นอีก ก็จะจากไปทันที

            เมื่อรถออกจากโรงพยาบาลไม่ถึง 5 นาที พยาบาลหลังรถตะโกนว่าชีพจรตั้มหยุดเต้นอีกครั้ง คนขับรีบกลับรถไปที่โรงพยาบาลเดิมทันที เขาจำได้ว่าตนเองรู้สึกหมดหวังและบ้าคลั่งอยู่ในรถ แหกปากด่ารถข้างหน้าที่ไม่ยอมเปิดทาง เมื่อไปถึงโรงพยาบาล หมอทำ CPR ครั้งที่สอง หัวใจตั้มกลับมาเต้นทันที จากนั้นก็เดินทางไปโรงพยาบาลกรุงเทพอีกครั้ง เมื่อไปถึงหมอซักถามทุกอย่างละเอียดยิบ เครื่องมือในห้องฉุกเฉินดูดีกว่าเป็นร้อยเท่า จากนั้น 10 นาทีต่อมา หมอออกมาบอกว่าต้องย้ายตั้มไปห้อง ICU เพราะตั้มเพิ่งจะหัวใจหยุดเต้นเป็นครั้งที่สาม แต่ก็กลับมาทันทีหลังทำ CPR ครั้งแล้วครั้งเล่า พร้อมความดันที่ดีขึ้นมาก เวลาผ่านไปตั้งแต่ 5 โมงเย็นจนถึง 4 ทุ่มในห้อง ICU ตั้มอาการดีขึ้นเรื่อย ๆ เริ่มมีความหวัง ประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง หมอเรียกผมและเพื่อน ๆ เข้าไปฟังอาการ ทุกคนมั่นใจว่าจะเป็นข่าวดี แต่หมออธิบายรายละเอียดพร้อมบอกว่า ตั้มมีโอกาสกลับมา 30% โดยต้องคอยหมอใหญ่เฉพาะทางมาวินิฉัยตอนเช้า เพื่อนสนิทตั้มอีกสามคนคือ พี่เชน พี่ปอ กบ เดินทางมาสมทบกลางดึกคืนนั้น ทุกคนคอยผลัดกันเข้าไปคุยกับตั้มถึงเช้าจนคุณหมอมา คุณพ่อคุณแม่ตั้มมาตอนบ่ายกับความเข้มแข็งเต็มเปี่ยม พร้อมเพื่อน ๆ ที่ตามมาสมทบเรื่อย ๆ

            "เราทุกคนรวมทั้งตั้มสู้กันทุกวิธี ทั้งวิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์ เราหมดหวังและมีความหวัง เราร้องไห้และเราฮึดสู้กันทั้งวันทั้งคืน จนถึงเวลา... ตั้มก็จากไปตอนเวลาเกือบตีสาม ไม่เคยคิดว่าจะมีประสบการณ์เหมือนในหนังที่ตะโกนข้างหูเพื่อนให้ตื่น ในขณะที่คลื่นหัวใจลดลงเรื่อย ๆ จนเป็นเส้นตรง" โจ๊กเกอร์ ฑีฆาวัฒน์ ปัทมาคม ปิดท้ายการเล่าถึงเหตุการณ์วินาทีที่สูญเสีย ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท ไป พร้อมระบุว่า ตั้มคือ best friend, business partner and brother ตั้มคือคนที่ทำให้เขาไม่สนใจคำเตือนของผู้ใหญ่ตั้งแต่เด็กว่า "ไม่ควรทำธุรกิจกับเพื่อน" พวกเขาสร้างแบรนด์กระเป๋า urface ขึ้นมาด้วยกัน มีความฝันร่วมกันที่จะพามันไปให้ถึงศูนย์กลาง streetwear โลกอย่าง โตเกียว, ลอนดอน, นิวยอร์ก และซานฟรานซิสโก พวกเขาเดินก้าวแรกสำเร็จไปแล้วเมื่อเดือนที่ผ่านมา หลังจากสินค้าถูกชิพออกไปหาลูกค้าไต้หวันครั้งแรก และกำลังรอเดินทางไปยังประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย พวกเขาคือส่วนผสมที่ลงตัว ตั้มคือศิลปินที่เข้าใจในระบบคอมเมอร์เชียล ส่วนเขาก็เป็นผู้บริหารที่บ้าดนตรีและศิลปะ พวกเขาจึงไม่เคยมีปัญหาใหญ่ในการทำงานร่วมกัน แถมสนุกขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา
           
            "ตอนนี้ผมอยู่บนเครื่องบินกับตั้ม แต่มันไม่สนุกเหมือนกับทุกครั้งที่เราชอบบินไปดูคอนเสิร์ตด้วยกัน ตอนนี้ผมนั่งอยู่ข้างบน ส่วนตั้มนอนอยู่ข้างล่าง ผมคงไม่ต้องสาธยายว่าผู้ชายคนนี้เป็นคนนิสัยดีขนาดไหน เพราะทุกคนรู้ดีอยู่แล้ว ผมเลยไม่แปลกใจที่ร่างทรงคนทางในทุกคนถึงพูดเหมือนกันว่าตั้มมันบุญเยอะและเนื้อหอม สัมภเวสีเลยต้องการตัว แหม ฮอตจริงนะมึง ! ตั้ม..ขอบคุณที่มึงให้กูอยู่กับมึงตั้งแต่วินาทีแรกที่มึงมีปัญหาจนถึงวินาทีสุดท้ายที่มึงไปสบาย ตอนนี้กูก็ยังงง ๆ อยู่ว่าเรื่องที่เราต้องสานต่อด้วยกันมันจะไปทางไหน ขอบคุณประสบการณ์ดี ๆ และเลว ๆ ที่เราทำมาด้วยกัน ขอบคุณสิ่งที่มึงสร้างสรรค์ขึ้นมาให้วงการและเด็กรุ่นหลัง ไม่ว่ามึงจะอยู่ที่ไหนทุกคนก็เชื่อว่าต้องเป็นที่ ๆ สวยงามจากสิ่งที่มึงสะสมมา โชคดีนะตั้ม พวกเราจะพยายามช่วยเหลือครอบครัวมึงเต็มที่ แล้วกลับมาเป็นเพื่อนกันอีกนะ รักมึง"

            ทางกระปุกดอทคอม ก็ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท อีกครั้งด้วยค่ะ


***หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2556 เวลา 20.24 น.



โจ๊กเกอร์ ฑีฆาวัฒน์ เพื่อนสนิท โพสต์เปิดใจหลัง ตั้ม mmfk เสียชีวิต






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจ๊กเกอร์ ฑีฆาวัฒน์ เพื่อนสนิท โพสต์เปิดใจหลัง ตั้ม mmfk เสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2556 เวลา 20:24:54 149,862 อ่าน
TOP