x close

สื่อนอกสงสัยการบินไทยลบโลโก้บริษัท หลังเครื่องตกรันเวย์


สื่อนอกสงสัยการบินไทยลบโลโก้บริษัท หลังเครื่องตกรันเวย์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Andrew MacGregor Marshall

            สื่อนอกสงสัยการบินไทยลบโลโก้บริษัท หลังเครื่องตกรันเวย์ อ้างเป็นมาตรการปกป้องภาพลักษณ์จากคำแนะนำของสตาร์อัลไลแอนซ์

            จากกรณีเครื่องบินโดยสารแอร์บัสเอ 330 สายการบินไทย เที่ยวบิน TG 679 พาผู้โดยสารและลูกเรือเกือบ 300 คน เดินทางจากเมืองกว่างโจว มาถึง สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 8 กันยายน แต่มาประสบเหตุเครื่องบินไถลตกรันเวย์ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 คน

            ล่าสุด วันนี้ (10 กันยายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง อาทิ ซีเอ็นเอ็น เดลี่เมล รอยเตอร์ส เดอะการ์เดียน ต่างสงสัยในประเด็นการใช้สีดำปิดทับสัญลักษณ์โลโก้ของสายการบินไทยทั้งบริเวณลำตัวและเครื่องบิน โดยส่วนหนึ่งเชื่อว่าเป็นความพยายามปกป้องภาพลักษณ์ของบริษัท

            โดยเว็บไซต์เดอะการ์เดียน รายงานอ้างคำพูดของนายสมรรถ พุ่มอ่อน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารภาวะฉุกเฉินและวิกฤต บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ระบุว่า การปิดบังโลโกสายการบินบนตัวเครื่องหลังจากเกิดอุบัติเหตุ เป็นคำแนะนำจากเครือข่ายพันธมิตรสายการบิน สตาร์อัลไลแอนซ์ (Star Alliance) ซึ่งรู้จักกันในชื่อ กฎการสื่อสารภาวะวิกฤติ (crisis communication rule) เพื่อปกป้องภาพลักษณ์ของทั้งการบินไทย และสมาชิกอื่น ๆ ในเครือสตาร์อัลไลแอนซ์

            อย่างไรก็ตาม ทางด้าน มาคัส รูดิเจอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ของสตาร์อัลไลแอนซ์ กล่าวว่า กรณีการทาสีทับโลโก้ของเครื่องบินการบินไทยไม่เกี่ยวข้องกับกฎการจัดการวิกฤติของกลุ่ม และอาจเป็นการเข้าใจผิดของเจ้าหน้าที่ไทย ซึ่งจริง ๆ แล้วการดำเนินการดังกล่าวเป็นมาตรการของการบินไทยเอง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อนอกสงสัยการบินไทยลบโลโก้บริษัท หลังเครื่องตกรันเวย์ อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2556 เวลา 15:20:58 63,691 อ่าน
TOP