x close

เด็กชายมะกัน ถูกจับ หลังขู่ว่าจะบุกยิง-ระเบิดโรงเรียน และฆ่าตัวตาย

เด็กชายมะกัน ถูกจับ หลังขู่ว่าจะบุกยิง ระเบิดโรงเรียน และฆ่าตัวตาย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เด็กชายวัย 13 ปี ในสหรัฐฯ ถูกจับ หลังส่งคำขู่ว่าจะฆ่าตัวตาย บุกยิง-ระเบิดโรงเรียน ส่งผลให้โรงเรียน 6 แห่ง ต้องปิดการเรียนการสอน

          วันที่ 12 กันยายน 2556 สำนักข่าวเอพี มีรายงานจากเมืองแบทเทิล กราวน์ รัฐวอชิงตัน สหรัฐฯ ว่า เด็กชายวัย 13 ปี รายหนึ่งจากโรงเรียนมัธยมชิฟ อัมทัช ในแบทเทิล กราวน์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม หลังจากที่เขาได้ส่งเมลขู่ว่าจะบุกยิงและระเบิดโรงเรียนของตัวเอง อีกทั้งยังจะยิงครู และฆ่าตัวตาย เป็นผลให้โรงเรียนถึง 6 แห่งต้องปิดการเรียนการสอนลงชั่วคราว

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เด็กชายถูกสอบปากคำ เขาก็ถูกส่งกลับไปอยู่กับผู้ปกครองที่ให้ความร่วมมือในการสอบสวนคดีนี้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ยึดคอมพิวเตอร์ของเด็กชายมาด้วย โดย รอย บัทเลอร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากเมืองแบทเทิล กราวน์ เผยว่า เด็กชายไม่ได้ตั้งใจจะทำตามคำขู่นั้น แต่เขาได้วางแผนที่จะฆ่าตัวตายที่โรงเรียนนั้น

          โดยเด็กชายได้ส่งอีเมลคำขู่มายังโรงเรียนมัธยมชิฟ อัมทัช ในวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา โดยขู่ว่าเขาจะฆ่าตัวตาย ก่อนที่จะส่งอีเมลตามมาอีกฉบับเพื่อขู่ว่าเขาจะบุกยิงและระเบิดโรงเรียน ก่อนจะยิงครูผู้ชายคนหนึ่งทิ้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ไม่ทราบเช่นกันว่าทำไมครูคนนี้ถูกถูกหมายหัว ขณะที่คำขู่ของเด็กชายไม่ได้ส่อแววคุกคามต่อเพื่อน ๆ นักเรียนของเขา

          สำหรับคดีที่เกิดขึ้นนี้ จะถูกส่งต่อไปยังอัยการศาลเด็กและเยาวชนในมณฑลคลาร์กเพื่อพิจารณาโทษของเด็กชายคนนี้ต่อไป และในวันนี้ (12 กันยายน) นักเรียนเกือบ 4,300 คนที่ได้รับผลกระทบจากการปิดการเรียนการสอน ก็จะกลับมาเรียนตามปกติ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กชายมะกัน ถูกจับ หลังขู่ว่าจะบุกยิง-ระเบิดโรงเรียน และฆ่าตัวตาย อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2556 เวลา 18:07:16 3,487 อ่าน
TOP