x close

เด็กหญิงอังกฤษเซ็ง ถูกแบนไม่ให้เข้าเรียน หลังโกนหัวบริจาคผม


เด็กหญิงอังกฤษเซ็ง ถูกแบนไม่ให้เข้าเรียน หลังโกนหัวบริจาคผม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพาประกอบจาก justgiving.com

            เด็กหญิงอังกฤษ 12 ปี ถูกแบนไม่ให้เข้าห้องเรียน-ห้ามพูดคุยกับเพื่อน ๆ หลังโกนหัวบริจาคผม ขณะที่แม่เด็กสุดโกรธที่โรงเรียนตอบแทนการทำดีของลูกแบบนี้

            วันที่ 12 กันยายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า ชาร์ล็อตต์ ดักแกน นักเรียนหญิงวัย 12 ปี จาก แครนบรูน บิสสิเนส แอนด์ เอนเทอร์ไพรซ์ คอลเลจ ในเบซิงสโต๊ค มณฑลแฮมป์เชียร์ อังกฤษ ถูกสั่งห้ามเข้าห้องเรียนหลังจากที่เธอตัดสินใจโกนผมเพื่อการกุศล เนื่องจากทรงผมของเธอนั้นผิดกฎระเบียบ

            โดยเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ชาร์ล็อตต์ได้โกนผมของเธอจนสั้น เพื่อจะระดมเงินให้ได้ 1,000 ปอนด์ (ราว 50,100 บาท) และจะมอบเป็นการกุศลให้แก่โครงการช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านม โดยที่เธอยังได้ย้อมผมเป็นสัญลักษณ์ของแคมเปญนี้ที่มีลักษณะเป็นริบบิ้นสีเหลืองด้วย ซึ่งนี่ทำให้เธอรู้สึกภูมิใจอย่างมากและหวังว่าการทำความดีของเธอจะเป็นที่น่าชื่นชมเมื่อกลับไปที่โรงเรียน

            ทว่าทางโรงเรียนกลับไม่อนุญาตให้เธอเข้าห้องเรียน และต้องมานั่งเรียนแยกเพียงคนเดียวถึง 2 วัน อีกทั้งยังสั่งห้ามไม่ให้เธอเข้าไปพบปะหรือทางอาหารร่วมกับเพื่อน ๆ ในห้องด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้เธอรู้สึกเศร้าใจและรู้สึกแย่มากต่อผลตอบรับที่ได้จากทางโรงเรียน เพราะการจับเรียนแยกห้องนั้นน่าจะเป็นสิ่งที่มีไว้สำหรับเด็กที่มีพฤติกรรมไม่ดี แต่เธอเพียงแค่โกนผมโดยไม่ได้ขออนุญาตจากทางโรงเรียนเท่านั้น และเธอก็ไม่รู้ด้วยว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้จะส่งผลต่อการเรียนของเธออย่างไรบ้าง 

            ด้าน เคอร์รี่ ดักแกน วัย 31 ปี แม่ของชาร์ล็อตต์ ก็รู้สึกโกรธมากกับวิธีที่ทางโรงเรียนตอบแทนการทำความดีของลูกสาวเธออย่างนี้ และนั่นทำให้เธอไม่อยากจะเชื่อเมื่อชาร์ล็อตต์เล่าว่าเกิดอะไรขึ้นที่โรงเรียน ลูกสาวของเธอควรจะได้ภาคภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองทำ และเดินยืดอกในโรงเรียนได้ แต่พวกเขากลับทำให้ชาร์ล็อตต์ต้องรู้สึกเหมือนตัวเองได้ทำผิดบางประการ

            อย่างไรก็ตาม เบตตี้ เอลกินส์ ครูใหญ่ของโรงเรียน ยืนยันว่าเธอได้แจ้งต่อผู้ปกครองของชาร์ล็อตต์แล้วว่า รูปริบบิ้นสีเหลืองบนผมของชาร์ล็อตต์ ควรจะถูกย้อมกลับเป็นสีผมเดิมในช่วงเวลาเรียน แต่พวกเขาก็ปฏิเสธ แต่ถึงแม้ชาร์ล็อตต์จะถูกแยกห้องเรียนอย่างนี้ แต่ทางโรงเรียนก็ยังอนุญาตให้เธอเข้าร่วมโครงการการระดมเงินเพื่อการกุศลของเธอได้ และคิดว่าเธออาจจะระดมเงินจากคนในโรงเรียนมากขึ้นด้วยซ้ำ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหญิงอังกฤษเซ็ง ถูกแบนไม่ให้เข้าเรียน หลังโกนหัวบริจาคผม โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2556 เวลา 11:42:18 23,575 อ่าน
TOP