x close

ภาพรางรถไฟที่ รฟท. ชำรุดเป็นรู เชื่อลางบอกเหตุทำรถไฟตกรางถี่

ภาพรางรถไฟที่ ร.ฟ.ท. ชำรุดเป็นรู

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์
     
            ภาพเขียนสีน้ำมันที่สำนักงาน รฟท. ชำรุดเป็นรูตรงรางรถไฟพอดี ชาวบ้านฮือฮาเชื่อเป็นลางบอกเหตุ ทำระยะหลังรถไฟตกรางถี่ ด้าน ผู้ว่าฯ รฟท. ระบุ ภาพนี้ถูกวาดไว้ตั้งแต่ 2508  และยังหาช่างมาซ่อมไม่ได้

            เมื่อวานนี้ (14 กันยายน 2556) รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 ได้นำเสนอข่าวอาถรรพ์ภาพวาดสีน้ำมัน ของภาพรถไฟที่ติดอยู่ในสำนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย

            โดยภาพดังกล่าวนั้น เป็นภาพเขียนสีน้ำมันติดอยู่บริเวณโถงทางขึ้นสำนักงานการรถไฟฯ แต่บริเวณรางรถไฟในภาพกลับเป็นรูโหว่ชำรุดเสียหาย ซึ่งผู้ที่พบเห็นต่างพากับบอกว่าเป็นลางไม่ดี ทำให้ระยะหลังที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางอยู่บ่อยครั้ง

            ทั้งนี้ ทางด้าน นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ระบุเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เรื่องรถไฟตกรางอยากให้มองกันที่ข้อเท็จจริงมากกว่า ส่วนภาพที่ชำรุดนั้น ตนสังเกตเห็นตั้งแต่วันแรกที่เข้ารับตำแหน่งแล้วและสั่งการให้เจ้าหน้าที่มาดำเนินการซ่อมภาพดังกล่าว แต่ก็ไม่สามารถติดต่อหาช่างได้ เนื่องจากภาพนี้เป็นภาพสีน้ำมันบนผ้าใบ ต้องใช้ช่างที่มีความชำนาญมาแก้ไข อย่างไรก็ตาม ตนทราบว่าภาพนี้มีผู้วาดไว้ตั้งแต่ปี 2508 แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้วาด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพรางรถไฟที่ รฟท. ชำรุดเป็นรู เชื่อลางบอกเหตุทำรถไฟตกรางถี่ อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2556 เวลา 16:14:29 30,246 อ่าน
TOP