x close

อ.เฉลิมชัย สอนลูกศิษย์ ศิลปินไส้แห้งไม่มี ถ้าหากคุณขยัน-ตั้งใจ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ i AM TV โพสต์โดยคุณ iamproductionhouse

          บทสัมภาษณ์ อาจารย์เฉลิมชัย รายการ I AM TV ยืนยัน เดี๋ยวนี้ไม่มีคำว่าศิลปินไส้แห้งแล้ว ทุกอาชีพมีคนที่อยู่บนจุดสูงสุดและมีกินมีใช้ ทุกอย่างอยู่ที่ใจ ใจคุณสูงคุณก็รอด ใจคุณกระจอกคุณก็จน

          วันนี้ (15 กันยายน 2556) ทางรายการ I AM TV ได้เผยคลิปบทสัมภาษณ์ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เกี่ยวกับอาชีพศิลปินในเมืองไทย ในชื่อตอน ศิลปินไส้แห้ง ซึ่งถูกเผยแพร่ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยในบทสัมภาษณ์นั้น อาจารย์เฉลิมชัย ได้ยืนยันว่า คำว่าศิลปินไส้แห้งในยุคสมัยนี้มันไม่มีอีกแล้ว มีศิลปินมากมายที่อยู่ได้ด้วยการเขียนรูปกิน ไม่ว่าสาขาอาชีพใดก็ตามแล้วแล้วแต่มีคนที่ยืนอยู่จุดสูงสุดและร่ำรวยได้ เพราะฉะนั้นไม่มีอาชีพใดในโลกนี้ที่ไส้แห้ง ทุกสิ่งมันอยู่ที่ใจ คนที่ไส้แห้งนั้นเกิดจากตัวเองไม่จริงจังในการทำงาน ไม่อดทน ไม่กล้าไล่ตามฝัน แล้วสุดท้ายก็มากล่าวโทษคนอื่น

          โดยในบทสัมภาษณ์ อาจารย์เฉลิมชัย ยังได้กล่าวว่า "การเป็นศิลปินสมัยก่อน รวมถึงสมัยนี้ก็ยังไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว ต่างจากอาชีพอื่น แต่สิ่งสำคัญที่ทำให้ตนประสบความสำเร็จได้ คือ ความตั้งใจจริงในการพัฒนาตนเอง ทุ่มเททั้งชีวิตให้ ซึ่งเด็กรุ่นใหม่ ที่อยากประสบความสำเร็จในอาชีพนี้ ควรทำแบบนี้ด้วย ทุกอาชีพไม่มีไส้แห้ง ...มันอยู่ที่ใจคุณ ใจคุณสูงคุณก็รอด ใจคุณกระจอกคุณก็จน"

          "อย่าไปคิดเพ้อเจ้อ ไม่มีเทพพระเจ้าองค์ใดมาประทานเงินให้คุณ มันอยู่ที่ความเอาจริงเอาจริงของชีวิตคุณ ทุกศาสตร์ ทุกสาขาอาชีพ มีคนที่เก่งและรวยที่สุด เขาทำได้เพราะตัวเขาเอง ไม่มีเทพเจ้าองค์ใดมาช่วย เด็กทุกคนอยากยิ่งใหญ่ต้องเหนื่อยกว่าคนอื่น ต้องสู้มากกว่าคนอื่น ทำงานมากกว่าคนอื่น ต้องทำความฝันด้วยใจของคุณ อดทน ยอมตายเพื่อทำอาชีพนี้ เค้าทนได้ เราก็ทนได้ เค้ามีกิน เราก็มีกินได้ ไปสู้ซะ ! "
อาจารย์เฉลิมชัย กล่าว






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าวอิศรา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เฉลิมชัย สอนลูกศิษย์ ศิลปินไส้แห้งไม่มี ถ้าหากคุณขยัน-ตั้งใจ อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2556 เวลา 13:50:11 46,928 อ่าน
TOP