x close

ไฟไหม้ฟาร์มไก่ อ.กบินทร์บุรี ลูกไก่ถูกไฟคลอกตายนับหมื่นตัว

วิมล ฟาร์ม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก krobkruakao

           เกิดเหตุไฟไหม้ฟาร์มเลี้ยงไก่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพลิงเผาวอดทั้งหลัง ลูกไก่กว่า 2.3 หมื่นตัว ถูกไฟคลอกตายเกือบยกเล้า

           ช่วงเช้าวันที่ 17 กันยายน 2556 เกิดเหตุไฟไหม้ฟาร์มเลี้ยงไก่ “วิมล ฟาร์ม” ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยในที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้เรือนเลี้ยงไก่อย่างรวดเร็ว เนื่องจากอุปกรณ์เลี้ยงไก่ที่อยู่ภายในเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้เวลาสกัดไฟประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่เพลิงจะสงบลง โดยโรงเลี้ยงไก่พังเสียหายทั้งหลัง

           จากการตรวจสอบพบว่า ลูกไก่จำนวน 23,000 ตัว ที่เลี้ยงไว้ได้ 9 วัน ถูกไฟคลอกตายเกือบทั้งเล้า บางส่วนที่ยังรอดก็ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่จึงต้องนำกระสอบมาเก็บซากลูกไก่ที่ตายแล้ว เพื่อนำไปฝังกลบป้องกันโรคระบาด และนำลูกไก่ที่เหลือแยกไว้เพื่อนำไปเลี้ยงต่อไป

           ทั้งนี้ นางวิมล เดชปาน อายุ 54 ปี เจ้าของฟาร์มดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเลี้ยงไก่ให้กับเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้นำอาหารมาให้ไก่ตามปกติ โดยใส่ไว้ในเครื่องให้อาหาร จากนั้นก็เดินไปให้อาหารไก่ในโรงเลี้ยงอื่น ก่อนที่จะเห็นควันไฟลุกไหม้มาจากเครื่องให้อาหารไก่ และลามไปอย่างรวดเร็ว แม้จะพยายามใช้ถังดับเพลิงแต่ก็ไม่สามารถควบคุมไฟไว้ได้

           อย่างไรก็ตาม มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นอยู่ที่ 5 ล้านบาท และคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องรอการพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง

วิมล ฟาร์ม

วิมล ฟาร์ม

วิมล ฟาร์ม





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ฟาร์มไก่ อ.กบินทร์บุรี ลูกไก่ถูกไฟคลอกตายนับหมื่นตัว อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2556 เวลา 17:01:59 11,970 อ่าน
TOP