x close

ครม. รับทราบแผนรับฟังความเห็นประชาชน โครงการบริหารจัดการน้ำ

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ


           ครม. รับทราบแผนรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชน โครงการออกแบบและก่อสร้างระบบบริหารจัดการน้ำฯ - อนุมัติงบฯ 103 ล้าน สร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งแม่น้ำชี จ.ร้อยเอ็ด

            วันนี้ (17 กันยายน 2556) นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบผลการประชุมของคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2556 และแผนปฏิบัติการโครงการรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชน โครงการออกแบบและก่อสร้างระบบบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย ตามที่ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน กบอ. เสนอ

             พร้อมกันนี้ ครม. ยังได้อนุมัติให้ใช้จ่ายงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 งบกลาง รายการค่าใช้จ่ายในการเยียวยา ฟื้นฟู และป้องกันความเสียหายจากอุทกภัยอย่างบูรณาการ วงเงิน 120,000 ล้านบาท ภายในวงเงินคงเหลือประมาณ 103 ล้านบาท ดำเนินโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งแม่น้ำชี จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 6 โครงการ เพื่อป้องกันความเสียหายจากอุทกภัยในพื้นที่สำคัญของแม่น้ำชี โดยให้หน่วยงานที่รับผิดชอบหารือข้อตกลงในรายละเอียดกับสำนักงบประมาณต่อไป

              สำหรับโครงการในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดจำนวน 6 โครงการ ประกอบด้วย โครงการปรับปรุงเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำชี บ้านรัตนวารี หมู่ที่ 16 ต.พนมไพร อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด รวม 3 จุด คือ ตอนเหนือ ตอนกลาง และตอนใต้, โครงการปรับปรุงเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำชี บ้านท่าโพธิ์ หมู่ที่ 11 ต.โพธิ์ใหญ่ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด 2 จุด คือ ตอนเหนือและตอนใต้ และโครงการปรับปรุงเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำชี บ้านท่าไฮ หมู่ที่ 13 ต.โพธิ์ใหญ่ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด

              นอกจากนี้ นายภักดีหาญส์ ยังเผยด้วยว่า ครม. ได้เห็นชอบให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยสำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (สบอช.) เป็นผู้ดำเนินโครงการจัดทำเรือสำรวจระดับแม่น้ำและคลองที่สำคัญ ในวงเงิน 70 ล้านบาท เพื่อสำรวจการเปลี่ยนแปลงของลำน้ำ ซึ่งจะมีประโยชน์ระยะยาวต่อการสนับสนุนระบบคลังข้อมูลน้ำเพื่อการบริหารจัดการน้ำและป้องกันอุทกภัยของประเทศ โดยให้สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งได้รับการจัดสรรงบประมาณไว้เดิม พิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. รับทราบแผนรับฟังความเห็นประชาชน โครงการบริหารจัดการน้ำ โพสต์เมื่อ 17 กันยายน 2556 เวลา 20:24:25 2,607 อ่าน
TOP