x close

ส.ส. ประชาธิปัตย์ พบม็อบสวนยางชะอวด ย้ำ ไม่เป็นตัวกลางเจรจา

4 ส.ส.ประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่พบม็อบสวนยางที่แยกควนหนองหงษ์

ม็อบสวนยาง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           4 ส.ส. ประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่พบม็อบสวนยางที่แยกควนหนองหงษ์ ย้ำ ไม่ได้มาเป็นตัวกลางเจรจา ขอผู้ชุมนุมเปิดทางให้สื่อเข้ามาทำข่าว นำเสนอความเดือดร้อนให้สังคมได้รับรู้ ด้านม็อบยันขอรัฐประกันราคา กก. ละ 90 บาท

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 18 กันยายน 2556 ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ 4 คน ประกอบด้วย นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส. พัทลุง นายวิทยา แก้วภราดัย นายเทพไท เสนพงศ์ และ ดร.อภิชาต การิกาญจน์ ส.ส. นครศรีธรรมราช ได้เดินทางมายังบริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเยี่ยมเยียน และพบปะกลุ่มชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ที่ปักหลักชุมนุมกันอยู่ราว 1,500 คน

           อย่างไรก็ตาม ก่อนการเข้าพบผู้ชุมนุมนั้น นายวิทยา แก้วภราดัย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การที่ ส.ส. เดินทางลงพื้นที่วันนี้ไม่ได้มาเพื่อเป็นคนกลางในการเจรจากับผู้ชุมนุม แต่มารับฟังปัญหาความเดือดร้อนที่กลุ่มเกษตรกรได้รับ พร้อมกับขอเรียกร้องให้ทีมเลขาธิการนายกฯ หุบปากและหยุดใส่ร้ายเสียบ้าง ไม่เช่นนั้นก็คงจะคุยกันไม่ได้

           จากนั้น ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุมว่าขอให้เปิดพื้นที่ให้ผู้สื่อข่าวเข้ามาทำข่าว เพื่อจะได้นำเสนอความเดือดร้อนของผู้ชุมนุมให้สังคมได้รับรู้ เพราะขณะนี้พื้นที่ข่าวมีแต่ของฝ่ายทางการ และขอให้ผู้ชุมนุมดูแลเรื่องความปลอดภัยของผู้สื่อข่าวด้วย ส่วนเรื่องความเดือดร้อนที่เกษตรกรได้รับนั้น ขอให้หารือกันแล้วนำข้อสรุปที่ได้มาแจ้งให้ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ได้รับทราบ เพื่อจะได้ประสานรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้หาทางช่วยเหลือต่อไป

           ทางด้านชาวสวนยางได้ระบุว่า ที่ต้องมาชุมนุมอีกครั้งเป็นเพราะรัฐบาลพลิกลิ้น โดยในการเจรจาเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา รัฐบาลได้รับปากไว้ว่าจะประกันราคายางพาราที่ 90 บาทต่อกิโลกรัม แต่ภายหลังกลับเปลี่ยนการช่วยเหลือเป็นให้เงินสนับสนุนปัจจัยการผลิต หรือค่าปุ๋ยแทน ในราคาไร่ละ 2,520 บาท รายละไม่เกิน 25 ไร่ ทำให้ชาวสวนรู้สึกได้ว่ารัฐบาลไม่จริงใจ จึงอยากให้รัฐบาลกลับไปประกันราคาที่กิโลกรัมละ 90 บาท


 
คลิป 4 สส.ปชป.เยี่ยมม็อบยาง ยัน! ไม่เป็นตัวกลางเจรจา โพสต์โดยคุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส. ประชาธิปัตย์ พบม็อบสวนยางชะอวด ย้ำ ไม่เป็นตัวกลางเจรจา อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2556 เวลา 13:08:08 6,052 อ่าน
TOP