x close

อส. จมน้ำนาน 10 นาที ปั๊มหัวใจฟื้นปาฏิหาริย์ พ้นเงื้อมมือมัจจุราช

อส. จมน้ำนาน 10 นาที ปั๊มหัวใจฟื้นปาฏิหาริย์ พ้นเงื้อมมือมัจจุราช

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          อาสารักษาดินแดน จ.นครราชสีมา จมน้ำนาน 10 นาที เพื่อนช่วยขึ้นมา ก่อนกู้ภัยปั๊มหัวใจยื้อชีวิตเอาไว้ได้ ภรรยาเผย ลื่นตกบ่อหน้าบ้านพัก ขณะเก็บผัก

          เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำ ที่บ่อน้ำหน้าบ้านพักของเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) จ.นครราชสีมา ที่ 1 หลังได้รับแจ้งจึงรุดไปให้ความช่วยเหลือ

          เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ที่จมน้ำคือ นายธงชัย สร้อยบัวสาย นายหมู่ใหญ่ อส. สังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.นครราชสีมา ที่ 1 จมน้ำอยู่ในบ่อน้ำดังกล่าวนาน 10 นาที ก่อนที่เพื่อน ๆ จะช่วยกันนำตัวของนายธงชัยขึ้นมาจากบ่อน้ำ ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงได้ช่วยกันปั๊มหัวใจ เพื่อยื้อชีวิตของนายธงชัยเอาไว้ ซึ่งต้องใช้เวลาปั๊มหัวใจนานกว่า 10 นาที จึงพบว่าชีพจรของนายธงชัยเริ่มกลับมาเต้นอีกครั้ง จากนั้นจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

          สอบสวน นางสำรวย พิรักษา ภรรยาของนายธงชัย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายธงชัยได้ออกไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ เมื่อถึงบริเวณบ่อน้ำดังกล่าว จึงทำการเก็บผักเพื่อนำมาประกอบอาหาร แต่ลื่นจึงพลัดตกลงไป จนจมในน้ำที่สุด

          ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลแล้วว่านายธงชัยปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของคณะแพทย์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากนายธงชัยได้รับบาดเจ็บสาหัส ในระหว่างที่พลัดตกลงไปในบ่อน้ำ

อส. จมน้ำนาน 10 นาที ปั๊มหัวใจฟื้นปาฏิหาริย์ พ้นเงื้อมมือมัจจุราช


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อส. จมน้ำนาน 10 นาที ปั๊มหัวใจฟื้นปาฏิหาริย์ พ้นเงื้อมมือมัจจุราช อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2556 เวลา 14:35:02 11,041 อ่าน
TOP